Theo Boldsky, nước uống detox giúp thanh lọc cơ thể bằng cách loại bỏ độc tố tích tụ gây hại, đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả.

Nước uống detox có thể mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Nước detox có tác dụng gì?

Nước detox là sự kết hợp giữa các nguyên liệu thiên nhiên như hoa quả tươi, các loại rau hoặc thảo dược. Mỗi loại thức uống sẽ mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể tùy theo nhu cầu sử dụng như:

- Hỗ trợ giảm cân

- Loại bỏ độc tố

- Cải thiện hệ tiêu hóa

- Cân bằng mức độ pH trong cơ thể

- Cải thiện tâm trạng

- Bảo vệ làn da

- Tăng cường chức năng miễn dịch

- Bổ sung năng lượng

Nước detox dâu tây, bưởi và dưa chuột giúp loại bỏ mỡ thừa

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng và muốn nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa thì đừng bỏ qua thức uống detox làm từ dâu tây, bưởi và dưa chuột.

Dâu tây có hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn chặn sự thèm ăn và điều chỉnh lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, nhờ chứa nhiều anthocyanin và axit ellagic mà loại quả này còn giúp giảm cân nhanh chóng. Trong đó, anthocyanin có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất các hormone adiponectin trong cơ thể ngăn chặn sự thèm ăn và kích thích trao đổi chất.

Dâu tây giúp kích thích quá trình trao đổi chất - Ảnh minh họa: Internet

Bưởi là loại trái cây rất giàu vitamin C và vitamin E có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm tổn thương tế bào và cải thiện tuần hoàn máu. Đặc biệt, nước ép bưởi giúp giảm mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp thúc đẩy trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa, độc tố tích tụ, nhờ đó mà làn da và vóc dáng cũng được cải thiện đáng kể.

Sự kết hợp của các nguyên liệu này vừa giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong gan, cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, thức uống đặc biệt này còn giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo lên tới 30% trong vòng 10 phút sau khi sử dụng.

Chỉ với một ly nước detox này mỗi ngày cũng có thể cải thiện sự trao đổi chất, ngăn chặn cảm giác thèm ăn và giảm lượng chất béo xấu trong cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm nước detox dâu tây, bưởi và dưa chuột

Nguyên liệu:

- Khoảng 2 lít nước

- 3-5 quả dâu tây

- 1 quả dưa chuột

- 1 quả bưởi

Hướng dẫn thực hiện:

Dâu tây và dưa chuột rửa sạch với nước muối loãng, sau đó thái thành từng lát mỏng. Bưởi gọt vỏ, tách lấy múi, bỏ đi phần hạt và vỏ ngoài. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình ngâm cùng với 2 lít nước lọc. Để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút là có thể thưởng thức ngay. Chỉ nên dùng hỗn hợp trong ngày, không nên để quá lâu.

Cách làm nước detox dâu tây, bưởi và dưa chuột rất đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những tác dụng tuyệt vời của việc sử dụng thức uống detox để thanh lọc cơ thể và giảm cân, chị em hãy thử áp dụng ngay tại nhà nhé!