Từ bé, Nozomi đã hết sức yêu thích các nhân vật trong bộ phim hoạt hình "Thủy Thủ Mặt Trăng", cô luôn có mong ước đến một ngày mình có thể biến thành một "thủy thủ mặt trăng" đích thực.

Nozomi đã chi hơn 3,4 triệu yên (gần 700 triệu đồng) nhằm thu gọn gương mặt, cắt mí, mở khóe mắt, nâng mũi, độn cằm và hàng loạt ca phẫu thuật để chạy theo tiếng gọi đam mê.

Xót con, bố mẹ Nozomi từng nhiều lần khuyên can nhưng cô nhất định không nghe, thậm chí còn cho biết mình muốn thực hiện thêm nhiều lần “trùng tu nhan sắc” nữa để đạt đến độ hoàn mỹ của nhân vật hoạt hình. Cô chia sẻ thêm rằng bản thân cực kỳ hâm mộ các nhân vật nữ xinh đẹp của bộ truyện “Thủy thủ Mặt Trăng”. Đó cũng chính là động lực lớn nhất để cô vượt qua mọi đau đớn.

Thậm chí, cô gái này còn tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc phẫu thuật để có gương mặt gần nhất với các nhân vật hoạt hình. Cụ thể Nozomi từng chia sẻ: "Mọi người ai cũng có quyền được theo đuổi ước mơ của mình, ước mơ của tôi là hóa thân thành thủy thủ Mặt Trăng vì vậy tôi sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc thẩm mỹ để thực hiện hóa ước mơ này."

Sự việc của Nozomi khiến cộng đồng mạng trong và ngoài Nhật Bản dậy sóng, rất nhiều bình luận trái chiều nhau về hành động này của cô.

Nhiều người lên tiếng phê phán hành động của Nozomi, cho rằng cô không tôn trọng bố mẹ và tôn trọng chính mình. Đồng thời, cũng có rất nhiều người cho rằng bỏ cả đống tiền nhưng gương mặt của Nozomi hiện tại nhìn quá đáng sợ, không hề cảm thấy xinh đẹp hay thu hút chút nào cả.

Tuy nhiên, trên thực tế cũng có một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên ủng hộ, thậm chí trở thành fan hâm mộ của Nozomi. Cũng chính nhờ nhận được sự ủng hộ của những người fan hâm mộ này, mà Nozomi đã trở nên nổi tiếng, thậm chí từng trở thành “hiện tượng” của mạng xã hội Nhật Bản.