Ngày 24/12, Công an quận Tân Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Minh Sang (46 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Công an bắt tụ điểm đánh bạc ở khu vực chợ Phạm Văn Hai

Theo bà Huỳnh Thị Thịnh (64 tuổi, ngụ phường 5, quận Tân Bình, là mẹ ruột anh Sang), vào chiều ngày 20-12, anh Sang trên đường Ngô Thị Thu Minh đến đường Đinh Đền để đi chợ mua đồ thì ngang qua một điểm đánh bài, bầu cua ăn tiền ở khu vực chợ Phạm Văn Hai. Đúng lúc đó, có hai công an đi tới bắt tụ điểm đánh bạc này thì mọi người nháo nhào bỏ chạy. Anh Sang thấy thế cũng bỏ chạy thì bị một công an đuổi theo dùng dùi cui đánh. Sau đó, anh Sang được đưa về trụ sở Công an phường 2 (quận Tân Bình).

Người nhà bức xúc yêu cầu làm rõ cái chết của anh Sang

“Đến khoảng 15 giờ hơn, chúng tôi mới nhận được tin. Một người thân trong gia đình lên trụ sở Công an phường 2 thì thấy anh Sang nằm ở ghế đá, mặt xanh xao và đòi uống thuốc” – một người nói. Thấy tình hình sức khỏe của anh Sang quá yếu, gia đình đã xin được đưa anh Sang đến bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện quận Tân Bình.

Sau đó, anh Sang tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Tuy nhiên, lúc này nạn nhân đã mê man, tiên lượng rất xấu. Qua kết quả thăm khám ở Bệnh viện chợ rẫy, anh Sang bị vật cứng tác động vào đầu gây chấn thương sọ não.

Đến sáng ngày 23/12, anh Sang tử vong mặc dù đã được cứu chữa tích cực. Người nhà cho biết, anh Sang chưa từng có tiền án tiền sự và hiện đang buôn bán ở Chợ Phạm Văn Hai. “Nó rất hiền lành, tử tế và là lao động chính trong gia đình. Trong chợ tất cả mọi người đều yêu thương nó. Bây giờ gia đình chỉ muốn làm rõ nguyên nhân tử vong của con tôi” – bà Thịnh, mẹ ruột anh Sang nói.

Theo công an quận Tân Bình, hiện đơn vị đã nắm được vụ việc và đang tích cực phối hợp điều tra. “Thông tin ban đầu là trong quá trình rượt đuổi anh Sang có bị té ngã. Riêng nguyên nhân cụ thể thì đang được điều tra” – đại diện công an quận Tân Bình nói.