Theo Daily Mail, các nhà chức trách tại Uganda đang lo lắng về việc sẽ xảy ra một khủng hoảng y tế sau cái chết của bé gái 9 tuổi tại quận Nakaseke ở miền Trung Uganda.

Bé gái đã lâm bệnh nặng 1 thời gian. Khi mắc bệnh, bé gặp những triệu chứng như nhức đầu, nôn, tiêu chảy. Và cuối cùng, bé bị chảy máu mắt cho đến khi tử vong.

Nhân viên y tế vội vã đến nhà bé gái để đưa thi thể bé đi an táng. Ảnh: EPA. 

Được biết, ngay sau khi cô bé qua đời, lực lượng y tế đã đến, khử trùng căn nhà cô bé sinh sống rồi sau đó vội vã bọc thi thể, mang đi mai tang để tránh lây nhiễm cho các thành viên còn lại.  

Đây không phải trường hợp duy nhất mắc căn bệnh lạ này. Trước đó, tại Nam Sudan ghi nhận có 3 trường hợp bệnh nhân tử vong với những triệu chứng tương tự - chảy máu mắt cho tới lúc chết.

Nhiều người đánh giá, căn bệnh lạ này còn nguy hiểm hơn cả dịch hạch bởi nó có thể khiến người bệnh suy sụp, đau đớn và khiến khoảng 40% người mắc phải tử vong nhanh chóng. Đồng thời, lực lượng y tế địa phương cũng lo sợ khi căn bệnh lạ đó phát triển thành dịch tại nơi đây và trở thành mối đe dọa mới với thế giới. 

Hiện tại, nguyên nhân cũng như cách điều trị căn bệnh đang được nghiên cứu, tìm hiểu.