Theo đó, vào khoảng 11h45 ngày 13/12, một đám cháy bất ngờ bốc lên từ gara ô tô trên đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và nhanh chóng lan rộng trên khu vực khoảng 500 m khiến cột khói bốc cao nghi ngút.

Cột khói đen bốc cao hàng chục mét từ hiện trường vụ cháy

Đáng nói, gara ô tô này ngay sát cổng của VFF. Vào thời điểm này, có hàng trăm người hâm mộ đang xếp hàng dài chờ lấy vé xem trận Chung kết AFF Cup 2018 tại SVĐ Mỹ Đình. Vụ cháy khiến nhiều người hoảng loạn và cảm thấy khó chịu vì mùi khét.

Nhiều xe chữa cháy được điều động đến dập lửa

Lực lượng PCCC đã điều 5 xe chữa cháy và hàng chục cảnh sát PCCC tới hiện trường để khống chế ngọn lửa. Đến khoảng gần 13h, ngọn lửa đã được dập tắt, các chiến sĩ tiếp tục tìm điểm cháy âm ỉ để xử lý.

Theo một số nhân chứng cho biết, vụ cháy bắt nguồn từ khu để sơn của gara ô tô này nên ngọn lửa bốc nhanh, nhiều khói. "Tôi nghe thấy tiếng nổ sau đó là mùi sơn cháy khét lẹt. Khi ngọn lửa bốc lên cao thì khói bao trùm hết khu nhà xưởng. Ban đầu mọi người cũng cố chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa mini nhưng không được", một nhân viên sửa xe cho biết.

Khu nhà xưởng hàng ngàn m2 bị cháy rụi

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến xưởng sửa chữa rộng cả nghìn m2 lợp mái tôn bị đổ sập, 2 ôtô bên trong cháy trơ khung, nhiều thiết bị sửa chữa và phụ tùng cũng bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính lên tới nhiều tỷ đồng.

Mái tôn đổ sâp, gây nguy hiểm cho lực lượng chữa cháy
2 xê ô tô đang để trong gara bị cháy trơ khung
Các chiến sĩ PCCC vẫn tiếp tục tìm điểm cháy âm ỉ
Cánh cửa cuốn đổ sập, suýt chút nữa gây thương tích cho lực lượng chữa cháy