Những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2020, chợ hoa Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội thu hút một lượng khách rất lớn về đây mua sắm cây cảnh biếu tặng, trang hoàng nhà cửa.

Trong đó, hoa lan hồ điệp là mặt hàng "hot" nhất chợ. Sở dĩ cứ dịp Tết, hoa lan hồ điệp lại "lên ngôi" vì đây là loại hoa quý phái, lộng lẫy và rất lâu tàn. Nếu được chăm sóc tốt và đúng cách, hoa có thể trưng được từ 3-4 tháng, thậm chí là 6 tháng.

Tuy nhiên, chỉ cần nghe mức giá hoa lan hồ điệp thôi là ai cũng "giật mình thon thót". 

Hoa lan hồ điệp "hút" khách dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Thu Hà

Chị Tâm Anh, chủ một shop hoa lan hồ điệp tại đây cho biết, chậu hoa lan hồ điệp giá từ 20 - 30 triệu đồng nhiều bạt ngàn. "Hoa lan hồ điệp đắt vì chậu hoa lớn được ghép từ nhiều loại hoa lan khác nhau. Nếu chậu được ghép từ lan hồ điệp loại A giá 170.000 đồng/ cành thì giá vài chục triệu đồng mỗi chậu là điều dễ hiểu. Chậu càng lớn thì giá càng cao", chị Tâm Anh nói.

Chậu càng "khủng" thì số tiền càng lớn. Ảnh: Thu Hà

 

Để hoàn thành một chậu lan kích cỡ "khủng", chủ shop phải mất cả buổi sáng. Dù giá cả đắt đỏ nhưng ghi nhận thực tế cho thấy chậu hoa lan có vài chục triệu vẫn được khách nườm nượp mua phục vụ nhu cầu biếu tặng ngày Tết. 

Dân xe ôm đi chở hoa lan thuê kiếm tiền triệu mỗi ngày. Ảnh: Thu Hà

Tuy nhiên, công việc xe ôm chở hoa lan thuê cũng không hề dễ dàng. Anh Mạnh, một xe ôm tại chợ cây cảnh Vạn Phúc cho hay mới đây vì bất cẩn anh đã làm gãy cành hoa lan trên đường chở cây hoa cho khách. Hậu quả là bị chủ cửa hàng trừ luôn tiền công ngày hôm đó vì khách bắt đền. 

Nếu được chăm sóc tốt và đúng cách, hoa có thể trưng được từ 3-4 tháng, thậm chí là 6 tháng. Ảnh: Thu Hà