Tờ New York Post đưa tin về câu chuyện của Cody Ennis (31 tuổi) và bạn gái Hannah Hosking (27 tuổi), sống ở Waterford, Michigan.

Hannah, hiện đang làm người sáng tạo nội dung, cho biết cô được chẩn đoán mắc chứng rụng tóc khi mới 7 tuổi. Tình trạng này của Hannahngày càng trở nên tồi tệ hơn kể từ năm 2018, thậm chí lông mày và lông mi của cô được cho là đã rụng hết. Khi không thể che da đầu bằng phần tóc còn lại của mình, Hannah đã cạo trọc đầu và bắt đầu đội tóc giả.

Cody Ennis (31 tuổi) và bạn gái Hannah Hosking (27 tuổi) - Ảnh: Kennedy News and Media/New York Post

Cody và Hannah gặp nhau vào năm 2019 và tiếp tục mối quan hệ tình cảm của cả hai cho đến tận bây giờ. Hannah nhớ lại khoảng thời gian đó: “Khi chúng tôi gặp nhau được khoảng 6 tháng, Cody nói rằng anh ấy sẽ đưa tóc cho tôi” “Tôi không biết chính xác lý do tại sao anh ấy lại có suy nghĩ nuôi tóc cho tôi”.

Khi được hỏi "Bạn muốn tóc mình dài bao nhiêu?", Hannah đùa: "Tôi thích tóc dài, khoảng 30 inch". Nhưng Cody không coi đây là một trò đùa. Anh trả lời: “Được rồi, anh sẽ nuôi tóc cho em” và Cody thực sự đã nuôi tóc trong 3 năm 6 tháng từ tháng 5/2020 đến tháng 10/2023 để dành tặng cho bạn gái của mình. 

Cody Ennis nuôi tóc dài suốt 3 năm 6 tháng để dành tặng cho người bạn gái bị mắc chứng rụng tóc do di truyền - Ảnh: Kennedy News and Media/New York Post

Cody nói rằng anh đã chăm sóc tóc rất tốt. Anh kể: "Tôi đã nhờ cháu trai làm thợ làm tóc giúp đỡ cách chăm sóc tóc. Tôi đã mua dầu gội, dầu xả đắt tiền và xem vô số video về cách chăm sóc tóc. Tôi tết tóc hoặc đội mũ khi đi ngủ mỗi đêm để tránh làm tóc hư tổn. Cuối cùng tôi đã nuôi tóc dài khoảng 29 inch”.

Cody cắt mái tóc được nuôi dưỡng cẩn thận của mình và gửi đến một công ty làm tóc giả. Bộ tóc giả mãi đến vài tháng sau mới được giao cho Hannah, vào ngày 6/1/2024. 

Hannah cho biết cô đã khóc khi nhìn thấy bộ tóc giả, cô nói: “Thật cảm động khi nhận được món quà mà anh người yêu phải mất ba năm rưỡi mới làm được. Tôi cảm thấy được yêu thương. Khi lần đầu tiên nhìn mình trong gương, tôi cảm thấy được yêu và yêu anh ấy rất nhiều".