Bùi Thu Phương (sinh năm 2000, sống tại Hà Nội) là nữ sinh trường Đại học Thủy Lợi. Cô nàng từng gây sốt với loạt hình ảnh trong trang phục áo dài.

Năm 2020, cô nàng được biết đến nhiều hơn với bộ ảnh diện đồng phục thể dục của trường Đại học Thủy lợi (Hà Nội) và được gắn danh xưng "nữ thần đồng phục" .

Cô bắt đầu công việc mẫu ảnh từ những năm học cấp 3. Công việc này không chỉ giúp nữ sinh có thêm thu nhập mà còn là cơ hội để gặp gỡ được nhiều người.. Nữ sinh này kể: "Hồi đó, trong một lần đi mua quần áo, tình cờ em gặp một cô biên tập viên của Đài truyền hình. Sau ít phút nói chuyện với em, cô hỏi em có thích làm người mẫu không. Em đã nhận lời và làm mẫu cho chương trình Đẹp 24/7. Từ đó, em có duyên đến với nghề làm người mẫu ảnh tự do và dần xuất hiện cơ hội để thể hiện mình".

Chia sẻ về lý do chẳng bao giờ cười khi chụp ảnh, Thu Phương nói: "Ảnh em chụp thường rất ít khi cười và hầu như là không cười vì em cảm thấy tự ti. Bình thường em rất hay cười nhưng chụp ảnh lại cảm thấy gượng. Ngoài ra, khi làm mẫu ảnh, thường hình ảnh em hướng tới cũng không hợp với biểu cảm cười, vui nhộn".

Bên cạnh công việc làm mẫu ảnh, Thu Phương coi việc học là quan trọng nhất. Bởi vậy, em luôn ưu tiên thời gian dành cho việc học nhiều hơn và năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường để có thêm kỹ năng mềm cần thiết.

Theo học chuyên ngành Kế toán của ĐH Thủy lợi, Thu Phương mong muốn bản thân sẽ phát triển trong lĩnh vực kinh doanh và làm chủ tài chính.

Do tính chất công việc làm mẫu ảnh phải trang điểm thường xuyên nên Phương khá chú ý tới việc dưỡng da và tẩy trang mỗi ngày. Thu Phương tâm niệm, hãy yêu và chăm sóc chính bản thân mình trước rồi mới có thể truyền động lực và niềm vui cho những người xung quanh.