Ngày 12/4, công an quận 5, TP.HCM cho biết đơn vị này vừa bắt giữ Lương Tấn Bửu (28 tuổi, ngụ phường 6, quận 5) để điều tra, xử lý về hành vi hiếp dâm và dâm ô 2 bé gái ở công viên.

Bửu tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra, tối ngày 11/4, hai bé gái là D. (8 tuổi) và N. (9 tuổi, cùng ngụ phường 6, quận 5) ra công viên gần đường Võ Văn Kiệt (phường 6, quận 5) chơi cùng các bạn.

Thời điểm trên, Lương Tấn Bửu cũng đến công viên. Khi thấy nhóm trẻ nhỏ từ độ tuổi 6 đến 10 đang chơi, tên này nhanh chóng tiếp cận. Do Bửu ở gần nhà D. và N. nên quen biết cả hai bé. Khi nam thanh niên này đến bắt chuyện thì hai bé gái đều vô tư chơi đùa ở cầu tuột.

Lúc này, Bửu cũng tham gia chơi cầu tuột cùng. Khi thấy bé D. vừa tuột xuống, nam thanh niên 28 tuổi liền thực hiện hành vi dâm ô. Quá sợ hãi, bé gái 8 tuổi lập tức bỏ chạy về nhà.

Khu vực công viên ở gần đường Võ Văn Kiệt (quận 5) nơi 2 bé gái bị Bửu khống chế xâm hại

Tại công viên, bé N. cùng một bé gái khác vẫn tiếp tục chơi cầu tuột. Bửu cũng chơi và khống chế bé N. lại ngay bên trong cầu tuột để hiếp dâm khiến nạn nhân khóc thét. Trong lúc thực hiện hành vi, bé gái còn lại chạy tới la hét và kéo bé N. ra khỏi tay Bửu.

Cả hai bé gái sau đó về nhà báo cho cha mẹ biết. Gia đình các bé gái đã nhanh chóng xác định Bửu chính là người gây ra sự việc nên báo cảnh sát.

Được mời làm việc, nam thanh niên đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Theo cơ quan điều tra, Bửu chưa từng có tiền án tiền sự và đang đi làm thuê.