Ngày 30/4, Cơ quan điều tra, Công an huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Phượng (39 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Tâm (47 tuổi, cùng ngụ huyện Cờ Đỏ) để điều tra về tội Cướp tài sản, theo Pháp luật TP.HCM.

Đối tượng Phượng (áo vàng) và Tâm. Ảnh PLO

Theo cơ quan điều tra, N.V.B. (46 tuổi, ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ) đã có vợ nhưng vẫn có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Phượng. Thời gian gần đây, B. có quen với L.T.D. (42 tuổi, cùng ngụ huyện Cờ Đỏ).

Do nợ nần chồng chất và cần tiền trả nên B. rủ Phượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của D. Dù biết đây là hành vi sai trái Phượng vẫn rủ Tâm cùng tham gia phi vụ.

Cả nhóm lên kế hoạch đến trưa ngày 19/4 thì hành động. Theo đó, thời điểm trên, B. và D. đến thuê phòng nghỉ tại xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ thì Phượng và Tâm lao vào dùng dao lam dọa rạch mặt D. Quá sợ hãi, người phụ nữ 42 tuổi sau đó để nhóm người lấy khoảng 1,9 lượng vàng cùng điện thoại di động rời đi.

Sau khi gây án, Phượng mang số vàng này đi cất giấu, còn điện thoại đưa B. giữ.

Nhận được tin báo của chị D., công an huyện đã mời những người liên quan đến làm việc. Đến trưa 20/4, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Trong quá trình làm việc ở trụ sở công an huyện, B. đã bất ngờ nhảy lầu tự tử.