Rosé là thần tượng toàn năng hiếm có của Kpop khi sở hữu visual rực rỡ như công chúa Disney, giọng hát trời phú, khí chất bùng nổ trên sân khấu. Hội tụ đủ yếu tố để thành công nhưng Rosé vẫn chịu cảnh lép vế so với các thành viên trong nhóm. Mới đây, một fan Hàn tổng hợp những hoạt động cá nhân của cả 4 thành viên từ khi debut và rút ra kết luận Rosé là người có ít việc làm nhất, thành tích quảng cáo, dự sự kiện solo kém xa so với Jennie và Lisa.

Bảng tổng hợp các hoạt động cá nhân của Black Pink.

Có thể thấy Lisa hiện là người nắm giữ nhiều lịch trình "đánh lẻ" nhất với 49 hoạt động, sau đó là Jennie (44 hoạt động cùng album solo), tiếp đến là Ji Soo với 18 lần hoạt động riêng lẻ. Rosé là người có ít lịch trình nhất nhóm khi đã ra mắt gần 4 năm nhưng chỉ thực hiện 16 công việc với tư cách cá nhân. Đáng nói nhất, cô không có hợp đồng đại diện thương hiệu nào. 

Xinh đẹp, thân hình "siêu thực" và khí chất tiểu thư nhưng Rosé lại không được các thương hiệu ưu ái nhiều như Lisa và Jennie. Cô yếu ở số lượng bìa tạp chí và các hợp đồng quảng cáo. Fan cho rằng YG đã quá chú trọng vào những cô gái còn lại trong nhóm mà quên đi sự tồn tại của Rosé, không có những kế hoạch quảng bá hiệu quả gây nên tình trạng mất cân bằng trong nhóm.

Rosé xinh đẹp và tài năng. 

Rosé là giọng ca chính của Black Pink nhưng lại ít có cơ hội thể hiện tài ca hát nhất nhóm. Sau bao lần hứa hẹn, album solo của nữ idol vẫn "mất tăm mất tích". Nữ ca sĩ được công nhận là người có màu giọng đẹp, độc đáo và được nhiều nghệ sĩ như IU, Jung Seung Hwan, AKMU... thể hiện mong muốn hợp tác. Tuy nhiên, đến nay Rosé vẫn chưa có sản phẩm âm nhạc riêng nào dù chỉ là bản song ca hay nhạc phim.

Cách quản lý kém hiệu quả của YG tiếp tục là lý do khiến Rosé bị "chôn vùi tài năng" trong suốt 4 năm qua. Nhiều người còn nghi ngờ YG đã chặn đứng màn hợp tác của Rosé với ca sĩ Gallant - người từng được đề cử giải Grammy. Trong một lần livestream, Gallant tiết lộ main vocal của Black Pink đã trả lời tin nhắn khi anh gửi cho cô một bài hát nhưng tiết lộ bản thân "không có mối quan hệ tốt với công ty của mọi người". Dường như Rosé đang gặp vấn đề với YG nên sự nghiệp bị ngăn cản. 

Black Pink.

Không ít fan còn khuyên Rosé nên rời khỏi YG, gia nhập một công ty mới để phát triển sự nghiệp solo giống IU. Một số fan nêu ý kiến trên Twitter: "Nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng ở lại làm gì khi bị đối xử bất công", "Tôi đồng ý với cách giải quyết này, rời đi và tự do kết hợp với các nghệ sĩ khác. Các ngôi sao nước ngoài đều không ngại mạo hiểm trước khi dẫn đến thành công cơ mà. Rosé có tài năng để trở thành một nghệ sĩ đích thực chứ không phải idol", "Rosé xứng đáng hơn thế này. Hãy rời YG đi", "Nếu rời đi Rosé sẽ thoải mái hợp tác với nhiều nghệ sĩ còn Ji Soo nhận vô số CF và drama cho coi", "Cậu xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất nên hãy rời công ty đi nào"...