Nhà thiết kế Kate Spade.

Vào đêm trước ngày diễn ra tang lễ Kate Spade, cha cô đã lặng lẽ qua đời tại nhà riêng. Đại diện của gia đình chia sẻ vào sáng 21/6: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin, cha của Katy, ông Earl F. Brosnahan Jr đã từ trần đêm qua ở tuổi 89. Ông ấy đã suy kiệt về sức khỏe và đau buồn vì cái chết gần đây của người con gái yêu dấu. Ông ra đi trong vòng tay của gia đình".

Ông Brosnahan sống tại Kansas City, Missouri. Lễ tang Kate Spade cũng được tổ chức tại nhà thờ của thành phố này vào ngày 21/6. Nhà thiết kế 55 tuổi được chồng, người thân và đông đảo bạn bè tới đưa tiễn trong đám tang.

Chồng Kate, doanh nhân Andy Space (mặc vest xám) cùng em trai là nam diễn viên David Space (vest đen) trong tang lễ hôm thứ năm.

Kate Spade treo cổ tự tử trong phòng riêng tại căn hộ sang trọng của cô ở New York hôm 6/5. Cô để lại thư tuyệt mệnh cho con gái 13 tuổi với ba dòng ngắn ngủi nhưng đầy nỗi niềm chất chứa. "Bea - Mẹ luôn yêu con. Đây không phải lỗi của con. Hãy hỏi bố con!".

Nhiều nguồn tin nói rằng Kate đau khổ khi chồng muốn ly hôn và dọn ra ở riêng. Những người thân trong gia đình cho biết nhà thiết kế thời trang danh tiếng đã chiến đấu với chứng trầm cảm nhiều năm nay.

Kate Spade sinh năm 1962 tại Missouri, Mỹ. Năm 1993, cô cùng chồng sắp cưới là doanh nhân Andy Spade thành lập thương hiệu túi xách Kate Spade New York. Với mẫu mã trẻ trung, độc đáo và giá thành phải chăng, túi xách Kate Spade nhanh chóng được ưa chuộng và trở thành món đồ yêu thích của nhiều sao nữ. Nối tiếp thành công, Kate thiết kế thêm quần áo, trang sức và các phụ kiện thời trang khác. Năm 2007, cô bán công ty với giá 124 triệu USD để dành thời gian chăm sóc con gái. Năm 2016, Kate thành lập thương hiệu túi xách mới cùng chồng mang tên Frances Valentine (theo tên con gái của cô là Frances Beatrix).