Tối 12/6, Đội điều tra ma túy của Cơ quan cảnh sát tỉnh Geyonggi cho biết, cảnh sát sẽ liên lạc với A - nhân vật đã trao đổi trong tin nhắn KakaoTalk với B.I về việc mua bán ma túy. "Nếu có bất kỳ thay đổi nào trong lời khai của A, chúng tôi sẽ điều tra lại vụ án", đại diện cảnh sát nói.

Cảnh sát cho biết thêm: "Tại thời điểm đó (năm 2016 - PV), chúng tôi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bằng chứng để xác minh cáo buộc về B.I. Ngoại trừ những lời khai của A, chúng tôi không có một chứng cứ cụ thể nào. Do đó chúng tôi không thể tiến hành điều tra".

Cảnh sát cũng phủ nhận nghi ngờ đã thiếu sót trong công tác điều tra cách đây 3 năm.

B.I sinh năm 1996, là trưởng nhóm iKON, boygroup thuộc YG.

Trước đó, vào sáng 12/6, Dispatch đưa tin B.I đã mua/sử dụng chất cấm LSD vào tháng 4/2016. Trang tin này công khai đoạn tin nhắn giữa A - một người trung gian và B.I. Đến tháng 8/2016, A bị bắt vì tội mua bán ma túy. Trong lời khai ban đầu, A cho biết cô đã giao 10 viên LSD cho B.I. Tuy nhiên, trong lần thẩm vấn thứ 3, A rút lại lời khai về B.I, khẳng định không biết anh đã lấy thuốc cấm ở đâu. Dispatch nghi ngờ YG đã "thỏa thuận riêng" với A để che đậy bê bối cho "gà" nhà.

Sau khi thông tin này được đăng tải, YG phủ nhận mọi cáo buộc về B.I. Tưởng như mọi việc đã ngã ngũ, B.I gây sốc khi viết tâm thư tuyên bố rời nhóm. Các chương trình có sự tham gia của nam ca sĩ như Stage K, Law of the Jungle, Grand Buda-Guest... đều thông báo sẽ biên tập cắt thời lượng của B.I xuống hạn chế nhất có thể. Chỉ ít phút sau, YG xác nhận B.I không còn là thành viên của iKON, hợp đồng chấm dứt.

Từ lúc sự việc xảy ra cho đến thời điểm B.I rời nhóm chỉ trong vòng hơn 5 giờ đồng hồ. Netizen Hàn gọi đây là vụ thiệt hại có diễn biến nhanh nhất trong lịch sử Kpop. Hiện, fan iKON đang rất sốc và hỗn loạn. Người hâm mộ liên tục trend hashtag KimHanBin_Đừngrờiđi để cổ vũ tinh thần cho thần tượng trong thời điểm "đen tối nhất sự nghiệp".