Thời tiết nắng sẽ làm tăng mức độ "hormone đói" ghrelin của nam giới.

Một nghiên cứu cho thấy tia UV làm tăng mức độ "hormone đói" của nam giới và khiến họ ăn nhiều hơn.

Một nghiên cứu cho thấy họ đã ăn thêm 300 calo mỗi ngày trong những tháng mùa hè khi tia UV mạnh nhất.

Đó có thể là một tin xấu đối với những người đi biển và có nghĩa là họ cần phải hoạt động nhiều hơn để tránh tăng cân.

Các nhà khoa học tại Đại học Tel Aviv cho biết, hormone sinh dục nữ estrogen sẽ ngăn chặn điều tương tự xảy ra với phụ nữ.

Giáo sư Carmit Levy cho biết: “Đây là một điều bất ngờ lớn - chưa có ai chứng minh được rằng ghrelin tăng lên sau khi tiếp xúc với tia cực tím và đây là một vấn đề lớn vì nó là một hormone thèm ăn chính.

“Chúng tôi thấy rằng testosterone cũng tăng nên có thể nam giới hoạt động nhiều hơn vào mùa hè, nhưng nếu lối sống vẫn như cũ thì bạn có thể sẽ tăng cân.”

Điều này diễn ra khi đợt nắng nóng ở Anh được thiết lập để đạt mức cao kỷ lục trong tuần này, với các nhà lãnh đạo thời tiết cảnh báo thủy ngân có thể đạt đỉnh 40C lần đầu tiên.

Một nghiên cứu trên 3.000 người ở Israel cho thấy nam giới tiêu thụ 2.188 calo mỗi ngày trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9, so với 1.875 calo mỗi ngày vào mùa thu và mùa đông.

313 calo tăng thêm tương đương với việc thêm một khẩu phần vừa khoai tây chiên McDonald’s vào chế độ ăn uống hàng ngày của họ.

Blokes cũng cho biết họ cảm thấy đói thường xuyên hơn vào mùa hè.

Nghiên cứu tiết lộ trên tạp chí Nature Metabolism, phụ nữ không cảm thấy đói và không ăn nhiều calo hơn bình thường.

Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm trên chuột và người đã chứng minh rằng ghrelin - được gọi là "hormone đói" vì nó kiểm soát sự thèm ăn - được tăng lên do tia UVB từ mặt trời chiếu vào da nam giới.

Hiệu ứng này có thể ảnh hưởng mạnh hơn đối với những người da nhợt nhạt, những người có làn da sẫm màu có khả năng chống nắng tốt hơn.

Giáo sư Levy cho biết tác hại của ánh nắng mặt trời gây căng thẳng cho cơ thể và căng thẳng được biết là làm tăng ghrelin.

Nghiên cứu của cô vào năm 2021 cho thấy thời tiết nắng cũng làm tăng ham muốn tình dục của mọi người - đó có thể là manh mối giải thích tại sao đàn ông ăn nhiều hơn.

Cô nói thêm: “Động vật đực cần nhiều năng lượng hơn để sinh sản và tạo ra tinh trùng, do đó, có nghĩa là chúng sẽ săn tìm thức ăn nhiều hơn và nhạy cảm hơn với các tín hiệu môi trường.”