Một nghiên cứu được công bố tại Hội nghị Acute Cardiac Care 2019 của Hiệp hội tim mạch châu Âu cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở những người đi du lịch.

Theo đó, chuyên gia Ryota Nishio, Đại học Juntendo Nhật Bản, cho biết nếu bạn xuất hiện triệu chứng đau tim khi đang đi du lịch kèm theo biểu hiện đau vùng ngực, cổ họng, cổ, lưng, dạ dày hoặc đau vai kéo dài hơn 15 phút, bạn nên gọi cấp cứu ngay lập tức. 

Cần có cách xử trí kịp thời nếu bất ngờ xuất hiện cơn nhồi máu cơ tim khi bạn đi du lịch - Ảnh minh họa: Internet

"Đi du lịch đường dài có thể dẫn đến các tình trạng mất nước, chuột rút chân, mất cân bằng điện giải, mệt mỏi, say tàu xe và du lịch do chảy máu tĩnh mạch có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch", bác sĩ phẫu thuật tim cao cấp tại Bệnh viện Yatharth, Noida (Nhật Bản) thông tin.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra khoảng 2.564 bệnh nhân bị đau tim được điều trị bằng cách đặt stent (can thiệp mạch vành qua da hoặc PCI) trong giai đoạn 1999-2015.

Cần có lối sống lành mạnh, khoa học và sử dụng thuốc phòng ngừa theo hướng dẫn của bác sĩ trong trường hợp có nguy cơ nhồi máu cơ tim - Ảnh minh họa: Internet

Kết quả cho thấy khoảng 192 bệnh nhân (chiếm 7,5%) có triệu chứng nhồi máu cơ tim khi đang du lịch. Tuy nhiên điều đáng mừng, tỉ lệ tử vong do nhồi máu cơ tim trong trường hợp này thấp hơn 42% so với những trường hợp thông thường nếu cấp cứu kịp thời. 

Điều quan trọng các chuyên gia lưu ý người từng có hiện tượng nhồi máu cơ tim khi đang đi du lịch nên trở về nhà và kiểm tra chính xác tình trạng sức khỏe, cải thiện lối sống, sử dụng thuốc phòng ngừa theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Nguồn: https://www.thehealthsite.com/news/dont-ignore-heart-attack-symptoms-while-travelling/?fbclid=IwAR2Bp6aLgc_JUN2b7SvfCnzfDQFRJ29-TCLOmBigw9rUTQ3NkT_LxFCu4qI