Dương Mịch là một trong những tiểu hoa 85 nổi bật hàng đầu showbiz Hoa ngữ. Dù nhiều năm trôi qua, người đẹp vẫn giữ vững được vị trí top đầu trong showbiz của mình.

Cô là mẫu hình lý tưởng của nhiều khán giả bởi nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng quyến rũ cùng đôi chân thon dài. Sau cuộc ly hôn với Lưu Khải Uy và mối tình dang dở với đàn em kém tuổi Ngụy Đại Huân, hiện cô vẫn độc thân.

Dương Mịch được biết tới là người có “tâm sự nghiệp” lớn. Cô luôn bận rộn với các dự án phim ảnh lớn nhỏ.

Con đường sự nghiệp của Dương Mịch khá thuận lợi. Cô sinh ra và lớn lên tại Bắc Kinh, Trung Quốc và là con một trong gia đình. Cha cô là một nhân viên cảnh sát còn mẹ cô là một giáo viên. 

Gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật nhưng Dương Mịch bén duyên với môi trường này khá sớm. 

Tháng 8 năm ngoái, Dương Mịch có tên trong danh sách 10 ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc và có hơn 100 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Trong hơn 15 năm hoạt động với tư cách diễn viên chuyên nghiệp, Dương Mịch có lượng fan đông đảo. 

Không chỉ là gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực diễn xuất, Dương Mịch còn được nhiều nhãn hàng tin tưởng. Với vẻ ngoài lạnh lùng cùng thần thái cuốn hút, cô dễ dàng thể hiện khí chất sang trọng của các dòng thương hiệu đẳng cấp

Những hợp đồng quảng cáo mang đến nguồn thu không nhỏ cho Dương Mịch. Theo đó, cô sở hữu khối tài sản ước tính 14.000 tỷ đồng. Ngoài ra, nữ diễn viên còn là cổ đông của 10 công ty, nổi bật nhất chính là công ty truyền thông Gia Hành Thiên Hạ. 

Giới trẻ Trung Quốc xem Dương Mịch là hình mẫu, là cảm hứng để nâng cấp phong cách bản thân. Do vậy, mọi xu hướng thời trang mà Dương Mịch khởi xướng, lăng xê đều nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trẻ tuổi, khách hàng tiềm năng của các nhãn hàng. 

Cô là khách mời thường xuyên tại các show diễn của nhãn hiệu này trong những năm qua. Cô cũng là nữ nghệ sĩ Trung Quốc hiếm hoi được mời tham dự đại tiệc thời trang Met Gala, LHP quốc tế Cannes…

Năm 2020, Dương Mịch ký hợp đồng trở thành đại diện toàn cầu của Crocs, giúp doanh thu của nhãn hiệu này cải thiện đáng kể. 

Sức hút của Dương Mịch cũng giúp nhãn hiệu nội y đình đám Victoria's Secret dần hồi sinh tại khu vực châu Á sau bê bối tài chính và sụt giảm danh tiếng năm 2019. 

Dù giàu có nhưng Dương Mịch luôn dặn mình phải làm việc chăm chỉ và nỗ lực phấn đấu. Trung bình, một năm cô tham gia khoảng 2 - 3 bộ phim truyền hình dài tập, thực hiện nhiều loạt hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh bìa tạp chí, tham gia các sự kiện với mức cát sê khủng. Theo ước tính của truyền thông Hoa ngữ, cát sê quảng cáo của cô hiện khoảng 3 triệu NDT, ngang ngửa đàn chị Triệu Vy.