Nếu cảm thấy cơ thể thiếu hụt vitamin C nhiều người sẽ bổ sung chúng bằng những ly nước cam hay chanh thơm ngon. Thế nhưng, đừng quá nhàm chán với loại thức uống như thế mà hãy thử sang những loại trái cây này. Chúng không những thơm ngon, dinh dưỡng mà còn có hàm lượng vitamin C dồi dào gấp nhiều lần cam chanh nữa đấy.

Đối với người trưởng thành thì nhu cầu lượng vitamin C hàng ngày của nam giới là 90mg và nữ giới là 75mg. Tuy nhiên, vitamin C thường tan trong nước nên cơ thể bạn không thể lưu giữ nó. Do đó, việc bổ sung Vitamin C phải thường xuyên, điều độ thì mới có hiệu quả.

Sau đây là những loại trái cây chứa nhiều vitamin C gấp nhiều lần cam chanh mà không phải ai cũng biết:

Quả ổi

Quả ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axit folic và các chất khoáng như kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi.

Dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, nó chứa lượng vitamin C khiêm tốn vào khoảng 80mg cho 100g quả dâu tây.

Quả kiwi

Quả kiwi chứa lượng vitamin C vào khoảng 70mg cho mỗi 100g, chất kali, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3. Quả kiwi nên được ăn sớm khi nó chín và chỉ cắt ra trước khi ăn vì cắt ra để lâu sẽ làm giảm lượng vitamin C.

Quả kiwi chứa lượng vitamin C vào khoảng 70mg cho mỗi 100g, chất kali, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3. Ảnh minh họa: Internet

Quả dứa (thơm hay khóm)

Trong một cốc nước ép dứa có thể cung cấp tận 113mg vitamin C cần thiết cho cơ thể. Quả dứa còn khiến người ta yêu thích bởi vị chua ngọt đặc trưng mà còn có giá trị dinh dưỡng cao và hỗ trợ chữa trị vô số loại bệnh. Có thể kể đến như: điều trị các triệu chứng tiểu tiện khó khăn, đại tiện táo bón, tiêu viêm, kháng khuẩn, thúc đẩy xương phát triển, ngăn chặn các bệnh tim mạch, giúp sáng mắt,...

Đu đủ

Với hàm lượng vitamin C tuyệt vời, ăn đu đủ có thể hỗ trợ chữa viêm xoang, làm sáng da, củng cố xương và “cứu cánh” cho những cô nàng ngực nhỏ. Một quả đu đủ có thể cung cấp đến 187,7mg vitamin C, cao hơn gấp 3 lần lượng vitamin C được khuyến cáo dùng mỗi ngày.

Dưa hấu

Chỉ cần 1/8 quả dưa hấu đã có thể đáp ứng 34% vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Dưa đỏ rất tốt cho chức năng phổi, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm stress sau một ngày làm việc căng thẳng, phòng ngừa các “trục trặc” thị lực.