Chú chó bị xích vào hàng rào khi chủ đi tránh bão.

Giovanny Aldama Garcia (23 tuổi, sống ở Ruskin, Florida, Mỹ) - người bị cáo buộc đã xích chó của mình vào hàng rào rồi bỏ rơi nó khi cơn bão Milton tiến gần đến tiểu bang này - hiện đã bị buộc tội ngược đãi động vật nghiêm trọng, chính quyền thông báo hôm 15/10.

Garcia đã bị bắt vào ngày 14/10 với cáo buộc trọng tội về hành vi ngược đãi động vật, Sở An toàn Đường bộ và Phương tiện Cơ giới Florida (FLHSMV) cho biết trong một bài đăng trên trên X.

Theo tuyên bố từ Văn phòng Luật sư Tiểu bang, chánh biện lý tiểu bang Suzy Lopez đang truy tố Garcia - người thừa nhận đã bỏ lại vật nuôi của mình trên đường cao tốc khi di tản khỏi tiểu bang để tránh bão Milton.

Trooper hiện khỏe mạnh và an toàn.

"Tại Quận Hillsborough, chúng tôi rất coi trọng xử lý hành vi ngược đãi động vật. Bị cáo này vi phạm trọng tội và có thể phải đối mặt với án tù lên tới 5 năm vì hành động của mình", Lopez cho biết.

Theo hồ sơ tù nhân của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Hillsborough, không có luật sư nào được chỉ định cho Garcia - người hiện được tại ngoại.

Lopez cho biết bà không nghĩ rằng mức án 5 năm tù là đủ và hy vọng các nhà lập pháp "xem xét trường hợp này và thảo luận về việc thay đổi luật để đưa ra hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những người bỏ rơi vật nuôi trong tình trạng khẩn cấp".

Giám đốc điều hành FLHSMV Dave Kerner cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc điều tra vẫn "đang được tiến hành" và không có thông tin nào khác được đưa ra. Kerner nói thêm rằng bộ phận này "biết ơn sự hỗ trợ chưa từng có của bà Suzy Lopez và các công tố viên, đặc biệt là trong tình trạng khẩn cấp hiện nay".

Các sĩ quan tuần tra đường bộ Florida đã tìm thấy chú chó Trooper tại Tampa trên đường liên bang 75 "trong nước lũ ngập đến ngực", khi người dân Florida đang sơ tán để tránh bão Milton, Kerner cho biết. Trooper đã an toàn và khỏe mạnh sau khi các sĩ quan đưa chú chó đến bác sĩ thú y.

Lopez cho biết tại cuộc họp báo hôm 15/10 cùng với Thống đốc Florida Ron DeSantis rằng chú chó đã phải đối mặt với "cái chết chắc chắn" khi được phát hiện.

Theo tuyên bố từ Văn phòng Luật sư Nhà nước, Garcia nói với các điều tra viên rằng anh ta đã bỏ rơi chó của mình khi đang trên đường đến Georgia vì "không tìm được ai đến đón chú chó".

Một cảnh sát đã nhận được tin báo về chú chó bị bỏ rơi và cuối cùng đã tìm thấy chú chó ở bên đường cao tốc. Trooper hiện an toàn và sẽ không được trả lại cho Garcia, tuyên bố cho biết.

Người chủ bỏ rơi thú cưng đối mặt án tù 5 năm.

Đài NBC News chi nhánh WFLA của Tampa đưa tin Garcia đã đến Trung tâm bảo vệ động vật Hillsborough County để tìm cách nhận lại chó của mình, theo một bản tuyên thệ từ Cảnh sát tuần tra đường bộ Florida. Thông tin của người này sau đó đã được chia sẻ với Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Leon, nơi con chó bị đưa đi.

Theo bản tuyên thệ, Garcia nói rằng nếu chủ nuôi mới của chú chó chăm sóc và yêu thương nó, thì anh ta sẽ từ bỏ quyền sở hữu vật nuôi.

Tin liên quan