Mất tự tin

So với người quan hệ tình dục (QHTD) 2 lần một tuần, bạn sẽ kém tự tin hơn khi so với họ. Lý do là trong lúc quan hệ, não sản sinh endorphin và oxytocin, 2 hormone thư giãn và tăng tự tin.

Dễ mắc bệnh lây nhiễm 

Một nghiên cứu của Đại học Wilkes-Barre (Pensylvania, Mỹ), những người quan hệ tình dục 1 - 2 lần/tuần sẽ tăng 30% lượng immunoglobulin A (IgA) so với người ít quan hệ hơn. IgA là một trong những phòng tuyến đầu tiên bảo vệ cơ thể trước virus. Sex cũng tạo hiệu ứng tăng nồng độ leukocytes, chỉ số bạch cầu, đội quân quan trọng của hệ miễn dịch.

Ảnh minh họa: Internet
Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Nghiên cứu của Hiệp hội tiết niệu Mỹ cho thấy, đa số nam giới sẽ giảm được 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt khi "sex" thường xuyên. Việc xuất tinh thường xuyên sẽ giúp đào thải những hợp chất có hại cho tuyến tiền liệt.
Giảm rối loạn cương dương
Theo “American Journal of Medicine”, đàn ông từng có thời gian thực hành sex tích cực, sau đó thiếu hoạt động này bị đe dọa nguy cơ rối loạn cương dương gấp đôi so với những người thụ hưởng lạc thú tối thiểu 1 lần/tuần.
Ảnh minh họa: Internet
 
"Sex" khiến phái nữ yêu đời hơn
Trong tinh dịch giàu melatonin, serotonin và oxytocin tự nhiên, những hợp chất này mang lại cảm giác viên mãn, sung sướng cho phái đẹp.
 
Giảm đau nửa đầu và đau khi hành kinh
Một số nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận rằng trên 47% nữ giới bị chứng đau nửa đầu đã hết đau sau khi được hưởng cảm giác cực khoái. Và điều này cũng có hiệu quả trong việc giúp phái nữ bớt đau bụng khi kinh nguyệt đến.
Ảnh minh họa: Internet