Ý nghĩa của tên gọi với cuộc đời bé gái

Cái tên thường gắn liền với số phận cuộc đời mỗi người. Tên gọi còn là sự gửi gắm những hoài bão, mong ước của cha mẹ dành cho con. Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ luôn chọn cho con những cái tên hay và ý nghĩa, giúp con được hưởng nhiều phước lộc trong cuộc sống.

Tên gọi mang ý nghĩa quan trọng đối với cuộc đời mỗi bé gái - Ảnh minh họa: Internet

Thời điểm hiện tại, nhiều bậc cha mẹ đã tìm hiểu những cách đặt tên cho con sinh năm 2019, đặc biệt là những cái tên hay cho bé gái. Theo các tài liệu tử vi, bé gái sinh năm 2019 sẽ có mạng Bình Địa Mộc (gỗ đồng bằng), cầm tinh con heo. Tính cách của những bé gái tuổi này là người trọng tình nghĩa, coi trọng gia đình và bạn bè.

Để tăng vận may mắn cho cuộc đời của con, cha mẹ hãy đặt cho bé những cái tên hay và ý nghĩa. Tên hợp mệnh sẽ giúp bé gặp nhiều mau mắn về sức khỏe, tiền tài, sự nghiệp và gia đạo. Cha mẹ chỉ cần tuân theo những nguyên tắc đặt tên nhất định, bé sẽ luôn khỏe mạnh, một đời bình an.

Cách đặt tên cho bé gái sinh năm 2019

Đặt tên cho con gái theo tam hợp tuổi

Khi đặt tên cho bé gái sinh năm 2019 tuổi Kỷ Hợi, cha mẹ có thể dựa theo nguyên tắc tam hợp tuổi. Theo thuyết tam hợp, bộ tam hợp với tuổi Hợi là tuổi Mão, tuổi Mùi. Do đó, cha mẹ hãy đặt cho con gái những cái tên trong bộ Hợi - Mão - Mùi. Mặt khác, bộ tứ hành xung thuộc tuổi Dần, tuổi Thân và tuổi Tỵ cha mẹ cần tránh đặt cho con.

Cha mẹ nên chọn cho bé gái sinh năm 2019 những cái tên thuộc bộ tam hợp Hợi -Mão - Mùi - Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, cha mẹ nên chọn cho bé gái sinh năm 2019 những cái tên thuộc bộ thủ Mộc, Nguyệt, Mão và Dương. Những cái tên may mắn này sẽ giúp bé luôn gặp được quý nhân phù trợ trong cuộc sống.

Đặt tên cho con gái theo ngũ hành tương sinh

Thuyết ngũ hành cho biết vạn vật trong vũ trụ đều xuất phát từ năm nguyên tố cơ bản: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm ngũ hành này sẽ tương sinh, tương khắc với nhau.

Mối quan hệ ngũ hành tương sinh sẽ bao gồm các yếu tố: Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim; Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc. Mối quan hệ ngũ hành tương khắc sẽ bao gồm: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Tên bé gái sinh năm 2019 thuộc hành Mộc sẽ giúp con có cuộc đời bình an - Ảnh minh họa: Internet

Đặt tên cho con gái sinh năm 2019 hợp ngũ hành sẽ giúp bé khỏe mạnh, luôn gặp may mắn trong cuộc sống. Vì vậy, cha mẹ nên đặt những cái tên cho hợp với bản mệnh Mộc hoặc tương sinh với hành Mộc.

Những cái tên hay dành cho bé gái thuộc mệnh Mộc cha mẹ có thể tham khảo như  An Đào, Đỗ Quyên, Xuân Trúc, Hương Quỳnh, Tú Quỳnh, Phi Lan, Thi Thảo, Mai Hoa, Minh Xuân, Quỳnh Dương, Chi Mai, Hà Hương.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.