Những khi thời tiết lạnh giá, làn da và môi của bé sẽ có dấu hiệu bong tróc, khô nứt. Do vậy, cha mẹ cần chú ý và có biện pháp chăm sóc con yêu tốt hơn. Những cách chữa nẻ môi cho bé như gợi ý sau đây sẽ giúp mẹ có thêm lựa chọn để dưỡng môi cũng như làn da của bé được mịn màng nhất.

Làn da của bé vốn rất nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Cha mẹ khi thấy con bị khô môi, nứt nẻ môi thì vô cùng lo lắng bởi sợ rằng bé sẽ cảm thấy đau, khó chịu, quấy khóc. Bởi vậy mà các mẹ luôn muốn tìm các loại thuốc bôi môi cho bé. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc không đúng cách hoặc không phù hợp với làn da nhạy cảm sẽ khiến môi bé càng khô nứt nhiều hơn. Chính vì lẽ đó, sử dụng các sản phẩm thiên nhiên sẽ đảm bảo an toàn cho da mà hiệu quả lại rất tốt, thích hợp với mọi loại da khác nhau.

Dùng sữa mẹ để trị nẻ môi cho bé

Sữa mẹ giúp chữa nứt nẻ môi cho bé hiệu quả

Sữa mẹ được biết đến là thứ đồ uống tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Ngoài ra, sữa mẹ còn được ứng dụng trong nhiều công thức làm đẹp khác nhau, đặc biệt là chăm sóc da. Sữa mẹ chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên giúp nuôi dưỡng da trở nên mịn màng, giảm tình trạng khô da hiệu quả. Cũng tương tự, với làn môi nếu sử dụng sữa mẹ thì cũng giúp chữa nứt nẻ nhanh cóng và an toàn nhất.

Các mẹ hãy vắt lấy sữa rồi thoa đều lên môi bé, giữ khoảng 15 phút thì lau sạch môi bé bằng khăn ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, làn môi của bé sẽ không còn bong tróc, khô nứt mỗi khi thời tiết lạnh nữa.

Chữa nẻ môi cho bé bằng dầu dừa

Dầu dừa với hàm lượng cao tinh dầu, vitamin và khoáng chất nên là loại thuốc trị khô nẻ tuyệt vời cho bé. Dầu dừa không những giúp làm dịu làn môi bị kích ứng và còn dưỡng môi trở nên mềm mại hơn. Dầu dừa tự nhiên nên rất an toàn với làn da nhạy cảm của bé.

Mẹ hãy thoa một lớp mỏng dầu dừa lên môi bé, massage nhẹ nhàng rồi giữ khoảng 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Cách này sẽ giúp môi bé hết nứt nẻ chỉ sau vài lần áp dụng.

Dùng mật ong chữa nứt môi cho bé

Dùng mật ong có thể giảm tình trạng môi bị nứt nẻ cho bé

Mật ong được biết đến là sản phẩm tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm làn da. Như vậy, sử dụng mật ong đúng cách sẽ giúp làn môi của bé thêm mềm mịn, giảm khô nứt hiệu quả.

Cũng tương tự như các cách trên, mẹ hãy thoa đều mật ong lên môi bé. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước là được.

Ngoài những sản phẩm này, còn khá nhiều gợi ý khác giúp mẹ có thêm lựa chọn để điều trị nứt môi cho bé. Có thể kể đến như bột yến mạch, dầu oliu, dưa leo, củ đậu, dầu hạt hướng dương, son dưỡng môi dành cho trẻ em,… Tùy vào điều kiện mà mẹ có thể chọn một phương pháp để chăm sóc làn môi của con yêu mỗi khi đông về theo ý muốn. Chỉ cần áp dụng đều đặn mỗi ngày thì hiệu quả chắc chắn sẽ không làm các mẹ thất vọng.

Dùng son dưỡng môi dành cho trẻ em để chăm sóc làn môi khô nứt

Vài lưu ý giúp trị nứt môi cho bé hiệu quả

Ngoài việc áp dụng các sản phẩm thiên nhiên để chăm sóc làn môi của bé, mẹ còn cần chú ý những điểm sau nhằm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nứt môi hiệu quả hơn.

  • Nên cho bé uống nhiều nước mỗi ngày để tăng cường độ ẩm cho da.
  • Vào mùa lạnh, nên tắm cho bé bằng nước ấm và chỉ nên chà rửa nhẹ nhàng để tránh da và môi bé bị hăm, nứt mẻ.
  • Nếu bé đă bắt đầu ăn dặm thì nên bổ sung nhiều hơn các loại rau củ giàu vitamin cần thiết cho làn da và môi của trẻ trở nên căng mịn, mềm mại hơn.

Như vậy, để phòng ngừa cũng như có cách chữa nẻ môi cho bé tốt nhất, các mẹ cần chọn đúng phương pháp và duy trì áp dụng thường xuyên. Không mất quá nhiều thời gian, làn môi khô nứt nhạy cảm của bé sẽ trở nên mềm mại hơn trông thấy.