Cây cảnh là một trong những vật dụng trang trí tuyệt vời cho ngôi nhà thân yêu của chúng ta. Hơn nữa, chúng còn là một loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng nếu chọn đúng cây hợp tuổi. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn cây phong thủy cũng như các lưu ý quanh việc trồng cây phong thủy trong nhà.

Cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng nếu chọn đúng cây hợp tuổi - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Tý

Người tuổi Tý thường thông minh, nhanh nhạy thích tích góp tiền bạc. Tuy nhiên, cuộc sống của họ hay gặp trắc trở vì họ không giỏi quản lý tài sản, không giỏi đầu tư và khó nắm bắt cơ hội. Chính vì vậy, cây phong thủy phù hợp với người tuổi Tý là cây Kim Tiền. Người tuổi Tý nên đặt một chậu Kim Tiền để trấn giữ tiền của, tăng vận may, cơ hội và sự thăng tiến trong công việc và cuộc sống.

Cây Kim Tiền hợp với người tuổi Tý - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Sửu

Người tuổi Sửu thường là người siêng năng cần cù, chịu được vất vả, sống trung thực và thực tế. Tuy nhiên, họ thường bảo thủ, làm việc nhiều nhưng tiền bạc lại ít. Người tuổi Sửu nên đặt một chậu Phong Lộc Hoa bên trái bàn làm việc. Loài cây này sẽ giúp người tuổi Sửu gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong tiền bạc.

Phong Lộc Hoa cho người tuổi Sửu - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Dần

Người tuổi Dần là dạng người bản lĩnh, can đảm và thường mạo hiểm, nhưng lại không coi trọng tiền bạc mà lại thích hưởng thụ. Hơn nữa, người tuổi Dần vì tính can đảm ưa mạo hiểm nên dễ làm tổn hao tiền tài. Vì vậy, đặt một chậu Ngũ Gia Bì trong phòng khách sẽ giúp ổn định tài sản, tiền của và tài vận của người tuổi Dần. Hơn nữa, Ngũ Gia Bì là loại cây giúp đuổi các côn trùng, hấp thụ khí độc, giúp phòng khách của người tuổi Dần được an toàn, sạch sẽ.

Cây Ngũ Gia Bì hợp với tuổi Dần - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Mão

Người tuổi Mão là người không có nhiều cách kiếm tiền, vì thận trọng nên của cải họ tích lũy chậm, khó phát tài nhanh. Do đó, họ nên đặt một chậu Phát Tài trong nhà để gia tăng may mắn, cơ hội và tài lộc của mình.

Cây Phát Tài - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Thìn

Người tuổi Thìn có cuộc sống thịnh vượng và sung túc nhờ tài vận tốt, nhưng họ thường bị tiểu nhân quấy rối việc làm ăn và cuộc sống khiến đường tài vận ít nhiều bị hao tổn. Đặt một chậu Xương Rồng hướng Tây Bắc trong phòng khách sẽ giúp người tuổi Thìn tránh nạn tiểu nhân quấy phá, đặt một chậu Vạn Niên Thanh hướng Đông Nam giúp người tuổi này nghênh đón tài thần, có lợi đường làm ăn.

Chậu Vạn Niên Thanh cho người tuổi Thìn - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ có đường tài vận khá tốt, nhưng họ lại không biết nắm bắt cơ hội bởi tính do dự, chần chừ. Do đó, việc trồng một ít Cỏ Đồng Tiền trước bệ cửa sổ giúp đường tài vận người tuổi Tỵ thêm thăng tiến, năng lực phân tích và quyết đoán mạnh mẽ hơn để không bỏ lỡ cơ hội.

Cỏ Đồng Tiền cho người tuổi Tỵ - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Ngọ

Những người tuổi này thường thông minh, tử tế, nếu gặp thời vận tốt sẽ phi nước đại, cuộc sống thịnh vượng sung túc. Trồng cây Trầu Bà với màu sắc xanh pha chút vàng sẽ mang lại may mắn cho họ.

Cây Trầu Bà hợp với người tuổi Ngọ - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Mùi

Người cầm tinh con Dê thường không có ham mê với tiền tài, cuộc sống ở mức trung bình đủ sống. Người tuổi này nên trồng một chậu Lan Quân Tử giúp tăng may mắn, và thịnh vượng.

Lan Quân Tử cho người tuổi Mùi - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Thân

Người tuổi Thân nhanh nhẹn, hoạt bát, dễ thích nghi với môi trường mới, không thích sự gò bó, thường giao tiếp tốt với người khác. Trồng một chậu Tùng Bồng Lai sẽ gia tăng may mắn cho người tuổi Thân.

Tùng Bồng Lai hợp với người tuổi con khỉ - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Dậu

Người tuổi Dậu thường dễ phát tài nhưng lại quản lý tài sản tiền bạc không giỏi, vì vậy mà trong kinh doanh dễ gặp nhiều trở ngại. Đặt một chậu Sen Đá có thể giúp hóa giải những rủi ro và nguy cơ tài chính, mở đường thuận lợi cho người tuổi con gà.

Cây sen đá cho người tuổi Dậu - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy tuổi Tuất

Người tuổi Tuất có bản tính gan dạ, chân thành và tư chất thông minh. Tuy nhiên, những người tuổi này thường nóng tính nên việc khó thành, đôi khi làm hỏng đại sự. Trồng một chậu Kim Ngân sẽ giúp người tuổi Tuất thêm thăng tiến, gặp nhiều may mắn.

Cây Kim Ngân cho người tuổi Tuất - Ảnh minh họa: Internet

Cây phong thủy hợp tuổi Hợi

Người tuổi Hợi có cuộc sống thường sung túc và an nhàn. Trồng một chậu Nhất Mạt Hương sẽ giúp người tuổi Hợi có cuộc sống thuận lợi và sung túc hơn.

Nhất Mạt Hương - Ảnh minh họa: Internet

Những lưu ý khi trồng cây phong thủy trong nhà

Hình dáng của cây

Những loại cây lá quá nhỏ, lá mọc quá um tùm, thân sần sùi,… có thể chứa các khí xấu khiến gia đình lục đục, ảnh hưởng sức khỏe và cuộc sống. Nên ưu tiên các cây tròn tròn xinh xinh, đầy đặn nhìn vừa mắt, màu sắc tươi tắn khỏe khoắn sẽ giúp rất nhiều cho tâm lý gia chủ.

Mật độ trồng cây

Tùy vào kích thước của căn nhà hoặc nơi trồng cây mà bạn đặt số lượng cây phù hợp, không nên vì tham mà đặt quá nhiều chậu, chú ý không để cây mọc um tùm che đi ánh sáng, tránh trồng quá nhiều cây trong nhà.

Sen đá là loại cây dễ trồng và hợp với hầu hết không gian - Ảnh minh họa: Internet

Vị trí đặt cây

Cần đặt cây ở nơi đủ ánh sáng để cây quang hợp bình thường, trường hợp bất khả kháng có thể trang bị đèn chiếu sáng để cây có thể quang hợp. Tại cửa chính, không nên trồng cây tán rộng, không trồng nhiều hoặc chỉ trồng một cây. Con số tốt nhất là 2 cây hai bên cửa, tránh trồng cây dương, cây liễu, cây bách, cây đa vì đây là những loại cây âm tính.

Trên đây là các loại cây trồng dành cho mười hai con giáp cũng như các lưu ý khi trồng cây. Mong rằng qua bài viết này bạn đã biết cách chọn trồng cây phong thủy trong nhà và biết các vị trí trồng cây thích hợp để thu hút may mắn và tài lộc cho gia đình mình.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.