Hiện tại, Trung Quốc được xác định là nơi bùng phát dịch bệnh do virus Corona gây ra và Vũ Hán chính là thành phố bắt đầu của dịch bệnh lây lan nghiêm trọng. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 50 người tử vong và gần 2000 người bị lây nhiễm. Điều đặc biệt chính là virus này bùng phát rất nhanh, lây lan trong không khí qua đường hô hấp và có đến 14 ngày ủ bệnh nên mọi người còn khá chủ quan khiến dịch bệnh càng lan ra nhanh chóng. 

Trung Quốc đang phải đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Corona từ Vũ Hán bằng cách cách ly hoàn toàn người dân tại Vũ Hán và Hồ Bắc.

Do dịch bệnh bùng phát vào đúng dịp Tết nguyên đán khiến cho tình hình càng trở nên khó kiểm soát hơn bởi thường xuyên tập trung đông người ở các nơi công cộng. Được biết, trước dịch bệnh hoành hành, công tác cửu chữa tại các bệnh viện ở Vũ Hán đang ở tình trạng báo động vì thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực cũng như trang thiết bị y tế. Những thiết bị y tế như khẩu trang, trang phục bảo hộ, dụng cụ phục vụ phẫu thuật cũng được kêu gọi quyên góp trên khắp cả nước Trung Quốc. 

Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước dịch bệnh này và hiện tại chưa thể thống kê được chính xác bao nhiêu người nhiễm bệnh. Cơ sở y tế đang gặp tình trạng thiếu thốn nghiêm trọng.

Vừa qua, tại các trang quyên góp cộng đồng, các nghệ sĩ Hoa Ngữ đã lên tiếng đi đầu ủng hộ cho người dân cũng như bác sĩ tại Vũ Hán vượt qua dịch bệnh nghiêm trọng này. Người đầu tiên quyên góp chính là Cổ Thiên Lạc. Anh chàng khiến cư dân mạng bất ngờ khi quyên góp đến 10 triệu NDT (tương đương 34 tỷ đồng). Đây có thể nói là số tiên quyên góp cực kỳ lớn, tấm lòng của anh liên tục nhận được sự ngợi khen, tự hào của người hâm mộ.

Cổ Thiên Lạc quyên góp số tiền lớn giúp đỡ Vũ Hán chống lại dịch bệnh hoành hành.

Song song đó, các tổ chức từ thiện cá nhân của các nghệ sĩ cũng đã công bố danh sách quyên góp. Trong đó, quỹ từ thiện của nữ ca sĩ Hàn Hồng công khai danh sách các nghệ sĩ quyên góp giúp đỡ Vũ Hán bao gồm: Dịch Dương Thiên Tỉ, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Dương Dương, Đặng Luân, Vương Nhất Bác, Trương Lương Dĩnh, vợ chồng Trần Hiểu – Trần Nghiên Hi, Viên Hoằng, vợ chồng Lưu Thi Thi – Ngô Kỳ Long, Giả Nãi Lượng, Phạm Thừa Thừa, Bạch Bách Hà, Hoàng Hiên, Trần Hách, Trần Học Đông, Nghê Ni, Tưởng Hân, Tôn Lệ, Trương Nghệ Hưng, Dương Việt, Tiết Chi Khiêm, Nhậm Hiền Tề, Kiều Chấn Vũ,…

Ngô Diệc Phàm và Dịch Dương Thiên Tỉ thông qua quỹ từ thiện của Hàn Hồng quyên góp cho Vũ Hán.

Phạm Băng Băng – Lưu Thi Thi – Dương Mịch – Lưu Diệc Phi – Đường Yên – Dương Tử – Vương Nhất Bác – Thái Từ Khôn – Tạ Na – Hà Cảnh – Trần Tư Thành mỗi người quyên góp 500 ngàn NDT (tương đương 1,7 tỷ đồng)

Tuy nhiên, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy lại vấp phải sự chỉ trích khi chỉ ủng hộ 200 ngàn NDT (tương đương 680 triệu đồng) dù sở hữu khối tài sản khổng lồ. Giữa lúc bị cư dân mạng liên tục mỉa mai, chỉ trích, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy đã đóng góp thêm 800 ngàn NDT nâng số tiền quyên góp của mình lên tròn 1 triệu NDT mới khiến cho sự việc lắng xuống.

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy vấp phải sự chỉ trích kịch liệt của cư dân mạng khi được công bố chỉ quyên góp 200 ngàn NDT.

Sau đó, cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy đã phải quyên góp thêm 800 ngàn NDT nữa trước sự chỉ trích của cư dân mạng mới khiến cho sự việc lắng xuống.

Dương Tử quyên góp 500 ngàn NDT (tương đương gần 1,8 tỷ đồng)

Tiêu Chiến và Lý Hiện quyên góp số tiền 400 ngàn NDT (tương đương 1,4 tỷ đồng)