Điều đầu tiên chúng ta cần làm đó là sống khoa học, ăn uống đủ chất và bổ sung những thực phẩm tốt cho cơ thể.

Người Việt có thói quen tiêu thụ nhiều thịt như thịt bò, thịt lợn, thịt gà… nhưng loại đạm tốt nhất cho cơ thể lại đến từ cá.

Ăn cá không chỉ khiến cơ thể khỏe mạnh dẻo dai mà còn khiến khuôn mặt thanh thoát, khỏe nhưng không béo. Vì thế, người Hàn và người Nhật không thể thiếu cá trong những bữa ăn của họ. Nhờ vậy mà họ có được cơ thể đẹp và sức khỏe bền bỉ.

Ăn cá không chỉ khiến cơ thể khỏe mạnh dẻo dai mà còn khiến khuôn mặt thanh thoát - Ảnh Internet

Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe không thể chối cãi, nhưng nên chọn loại rau sẫm màu sẽ có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe hơn, đặc biệt là chất chống tia UV như rau bina, rau cải xoăn, súp lơ…

Rau xanh là một trong những loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất nhất, giúp cung cấp vitamin và tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế nên bổ sung rau xanh vào bữa cơm hằng ngày, nếu chán món rau luộc, rau xào thì bạn có thể làm salad cũng rất dễ ăn.

Hoa quả

Trái cây là một sự kỳ diệu của thiên nhiên, bởi vì trong nó có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin. Ăn nhiều trái cây sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, đẹp như da em bé.

Nếu muốn giảm cân, trái cây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra trái cây còn có những thành phần giúp chống lại một số căn bệnh như ung thư hay giúp tăng cường trí nhớ.

Trứng

Ăn trứng đúng cách sẽ rất tốt cho cơ thể - Ảnh Internet

Mặc dù ăn nhiều trứng sẽ có nguy cơ tăng hàm lượng cholesterol trong máu nhưng trứng vẫn luôn được xem là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và tốt nhất cho cơ thể. Người bình thường chỉ nên ăn khoảng 3-4 quả mỗi tuần để loại thực phẩm này phát huy những tác dụng tuyệt vời.

 

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm bổ sung protein dồi dào và cung cấp canxi cho cơ thể, sữa chua là món ăn nhẹ mà bạn nên dùng thường xuyên để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làn da sáng đẹp.

Đặc biệt sữa chua Hy lạp chứa gấp đôi lượng protein có trong sữa chua bình thường, vì thế nếu có điều kiện thì sữa chua Hy lạp là sự lựa chọn hoàn hảo.

Dầu ô liu nguyên chất

Các loại dầu ăn thông thường không thể tốt như dầu ô liu nguyên chất - Ảnh Internet

Các loại dầu ăn thông thường không thể tốt như dầu ô liu nguyên chất, vì dầu ô liu có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, nguy cơ đột quỵ, tiểu đường hay loãng xương.

Ngoài ra, dầu ô liu nguyên chất còn chứa chất chống oxy hóa, các món chế biến với dầu ô liu cũng giúp hấp thụ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ hơn. Sử dụng dầu ô liu sẽ giúp tăng tuổi thọ và sức khỏe cho mỗi người.