Thời đại ngày nay, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Vốn dĩ, vợ đánh ghen chồng có bồ đã là chuyện quá quen thuộc. Thế nhưng, có những người đàn bà đã phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác, chen chân vào chỗ không dành cho mình nhưng vẫn tự cho mình là đúng và cho mình cái quyền đánh ghen ngược lại người vợ.

Thật nực cười, thế nhưng, cuộc sống muôn màu muôn vẻ, vô cùng nhiều loại người, nên ta cũng đành chấp nhận. Chỉ có điều, những bà vợ thông minh nếu chẳng may gặp tình huống ghen ngược luôn biết phải làm những điều này.

Không quá nhu mì, ép chồng lựa chọn

Vẫn biết đức tính đáng quý của người phụ nữ là nhu mì, hiền lành. Nhưng tùy trường hợp mà ta xử lý, bởi vì nếu bạn cứ quá hiền lành sẽ bị "con giáp thứ 13" bắt nạt, lên mặt.

Trong trường hợp cần đấu tranh đúng sai, bạn vẫn nên cứng rắn thể hiện thái độ.

Trong trường hợp cần đấu tranh đúng sai, bạn vẫn nên cứng rắn thể hiện thái độ - Ảnh minh họa: Internet

Trước tiên là đối với người đàn ông của mình, vợ không nên yêu chiều quá để anh ta được đà lấn lướt, coi vợ như ô sin. Từ đó khi có bồ, cô bồ sẽ khiến chồng về hành hạ vợ. Cũng chính vì chồng không coi vợ ra gì nên bồ mặc nhiên cho mình cái quyền có thể đánh ghen vợ.

Tới lúc này, vợ nên quyết đoán, hỏi cho ra lẽ rồi yêu cầu chồng lựa chọn 1 là cô ta 2 là vợ.

Sự lựa chọn của chồng lúc này sẽ mang tính quyết định. Nếu anh ta chọn bạn, thì cô bồ không còn ý nghĩa nên không cần quan tâm. Còn nếu anh ta chọn cô bồ bỏ rơi gia đình, bạn cũng không nên tiếc người đàn ông như vậy.

Không đôi co, đánh nhau ở chốn đông người

Dù làm gì, ta cũng nên giữ thái độ lịch sự, giữ sự tự tôn cho bản thân. Một người phụ nữ thông minh sẽ không đôi co với kẻ cướp chồng mình xem ai đúng ai sai, cũng không sử dụng vũ lực để nói chuyện.

Làm lớn mọi chuyện ở chốn đông người chỉ khiến gia đình bạn bẽ mặt, xấu hổ mà thôi - Ảnh minh họa: Internet

Làm lớn mọi chuyện ở chốn đông người chỉ khiến gia đình bạn bẽ mặt, xấu hổ mà thôi. Chuyện gì cũng có cách giải quyết, vì thế không cần vội vàng.

Người phụ nữ khi đó nên tìm cách nói chuyện hòa nhã với cô bồ. Nếu cô ta không chịu, bạn không cần tiếp, chỉ cần nói chuyện với chồng là đủ.

Luôn giữ tâm thế tốt nhất cho mình

Khi gặp bồ của chồng, nếu vợ bù lu bù loa khóc lóc hay làm những hành động linh tinh sẽ chỉ khiến ả kia thêm hả hê.

Trong mọi hoàn cảnh, phụ nữ thông minh phải giữ cho mình 1 tâm thế tốt nhất, giữ sự bình tĩnh để đối diện với mọi chuyện. Có bình tĩnh, ta mới đưa ra những hướng giải quyết tốt nhất được.

Trong mọi hoàn cảnh, phụ nữ thông minh phải giữ cho mình 1 tâm thế tốt nhất, giữ sự bình tĩnh để đối diện với mọi chuyện - Ảnh minh họa: Internet

Tìm hiểu kỹ càng đối phương trước khi đối mặt với cô ta

Cổ nhân có câu: “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” là vậy. Nếu bạn không tìm hiểu về cô bồ của chồng thì khi gặp cô ta, bạn sẽ ở thế bị động, còn cô ả hoàn toán chiếm chủ động.

Nếu biết chồng có bồ, đừng vội vã hành động mà nên âm thầm tìm hiểu đối phương, nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu của cô ta. Từ đó, khi đối mặt, bạn dễ dàng chiếm được phần thắng vì đã hiểu quá rõ về người đó, đã biết được nguyên nhân và cách giải quyết tốt nhất.