Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt các tỉnh phía Bắc đã chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, tính mạng bởi cơn bão số 3 gây ra, trong đó có học sinh, sinh viên và gia đình học sinh, sinh viên. Bộ GDĐT đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ của các cơ sở giáo dục đại học, các  trường cao đẳng sư phạm.

Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ GDĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên, hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập.

Nhiều tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão YAGI (ảnh: TTXVN

Trong ngày 17/9, nhiều trường đại học cũng thực hiện triển khai các chương trình hỗ trợ sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 và lũ lụt.

Trường Đại học Mở TP.HCM triển khai chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường", Chương trình học bổng sẽ được xét duyệt trong tháng 9/2024, và dự kiến sẽ trao cho sinh viên đủ điều kiện vào tháng 10/2024. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn trường cũng vận động viên chức, người lao động chung tay ủng hộ tối thiểu một ngày lương để cùng chung tay góp sức, góp của, hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Đại học Công nghiệp TP.HCM đã quyên góp hơn 3,6 tỷ đồng trong đó, hơn 656 triệu đồng là tổng số quyên góp ủng hộ thông qua tài khoản của Ban chấp hành Đoàn trường, số tiền còn lại là của nhà trường ủng hộ thêm...