Hoa Quỳnh Nguyễn là một blogger nổi tiếng với những bài viết nhẹ nhàng, sâu lắng về cuộc sống thường nhật. Mới đây, bài chia sẻ của cô nàng trên một hội nhóm với chủ đề "về quê trồng rau nuôi cá" tại một vùng nông thôn của Nhật Bản đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác. 

Cô chia sẻ rằng: "Ngày đầu tiên về sống ở một nơi không có đèn đường buổi tối, cả nhà mình đã lạc ở giữa cánh đồng mênh mông cỏ lau. Trời tối đen như mực, ngoài tiếng ếch kêu và lá tre xào xạc, chỉ có lũ quạ bay trên đầu. Lúc đó, cả nhà mình đã rất sợ. Thế rồi, mỗi ngày trôi qua, chúng mình đã tập quen với cuộc sống ở một nơi không có những tiện ích hiện đại quen thuộc, không có tiếng xe ô tô chạy qua, không có ánh đèn điện sáng loáng từ những siêu thị, trung tâm mua sắm sầm uất. Qua một mùa hè dài và nóng nực, gia đình mình đã không sử dụng điều hoà, không có máy thổi hơi nước.

Gia đình có 2 chiếc quạt con cóc và nó thường chỉ hoạt động trong khoảng 4 tiếng buổi trưa khi chúng mình ở nhà. Nhà mình mở tất cả hệ thống cửa để đón gió trời từ cánh đồng và bờ sông thổi vào và tận dụng ánh sáng tối đa để giảm tiêu thụ điện năng. Dần dần những cơn gió trở thành người bạn nhỏ đáng yêu mà chúng mình mong đợi. Mỗi buổi chiều, con mình đứng ngoài đồng ngắm hoàng hôn và hóng gió. Chúng thường vui thích reo lên mỗi khi có gió mát thổi qua. Tám giờ tối, lũ trẻ đi ngủ, mình tắt điện và đốt nến, thường chỉ còn một chiếc đèn ở phòng khách đủ để vợ chồng mình làm việc." 

Cuộc sống bình yên "Ngày đầu tiên về sống ở một nơi không có đèn đường buổi tối, cả nhà mình đã lạc ở giữa cánh đồng mênh mông cỏ lau."

 

Căn nhà với những góc cực chill

Hoa cỏ quanh nhà

Tự tay trồng rau củ phục vụ bữa ăn hàng ngày

Vùng quê nơi blogger đang sinh sống.

Nguồn: Fb Hoa Quỳnh Nguyễn