Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, trong quá trình kiểm tra, phát hiện dự án An Phú Long Garden đang được chủ đầu tư tiến hành xây dưng. Tuy nhiên, chủ đầu tư là công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hoàng Gia Phú (công ty Hoàng Gia Phú) không xuất trình được giấy phép xây dựng dự án. Chính vì vậy, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư.

Dự án khu nhà ở nông thôn nhưng được chủ đầu tư Hoàng Gia Phú giới thiệu với tên gọi khác là Khu đô thị An Phú Long Garden. 

Theo đó, Sở Xây dựng Bình Dương đã xử phạt chủ đầu tư số tiền 40 triệu đồng đối với hành vi xây dựng khi chưa có giấy phép, đồng thời yêu cầu dừng thi công, khắc phục hậu quả trong vòng 60 ngày.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hoàng Gia Phú có người đại diện pháp luật là bà Lê Thị Thành Huế; địa chỉ đăng kí kinh doanh ở KDC Hiệp Thành 3, Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Chủ đầu tư Hoàng Gia Phú đã tiến hành xây dựng cổng dự án An Phú Long Garden dù chưa có giấy phép xây dựng.

Trước đó, dự án Khu nhà ở nông thôn xã An Long dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng đã quây tôn, treo bảng quảng cáo với tên dự án khu đô thị sinh thái An Phú Long Garden do Công ty Hoàng Gia Phú làm chủ đầu tư, Hoàng Cát Group là đơn vị phát triển dự án.

Dự án trên được nhiều nhân viên sale giới thiệu giai đoạn 1 có diện tích 46ha, giai đoạn 2 có diện tích 82ha. Bên cạnh đó, An Phú Long Garden được quảng cáo: Nằm tại khu vực dân cư đông đúc, thừa hưởng nhiều tiện ích hiện hữu như công viên, trung tâm thương mại, trường học các cấp, bệnh viện y tế, chợ, khu vui chơi - giải trí; gần các khu công nghiệp tại Bình Phước, các tuyến đường trọng yếu…

PV mục sở thị quanh khu vực dự án chỉ thấy nhà ở thưa thớt, hầu hết là đất trồng cây cao su. Nhiều tuyến đường nội khu đã hình thành, cổng dự án đã được xây dựng, nhiều cống thoát nước đã được đặt tại công trường, hàng rào làm sơ sài rất nguy hiểm với người đi đường và người dân trong khu vực, nhiều bảng quảng cáo trước đó đã bị tháo gỡ chỉ còn khung.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Hoàng Cát (Hoàng Cát Group) nổi lên trong thị trường bất động sản với vai trò nhà “phát triển dự án”. Các dự án được chuyên gia nhận đình là “đình đám” trên thị trường bất động sản Bình Dương, Bình Phước.

Tại Bình Phước, Phúc Hưng Golden được giới thiệu là dự án đất nền phân lô, nhà phố liền kề & khu thương mại cùng nhiều tiện ích, được quy hoạch với quy mô "khủng" 51ha. Trong đó gồm: 41ha quy hoạch 1/500 và hơn 10 ha đất mặt tiền đường số 8 (N11) đã có sổ, với tổng 2.600 nền đất được phân lô bán nền, do Công ty TNHH MTV xây dựng phát triển địa ốc Đất Xanh Bình Phước làm chủ đầu tư.

Mới đây, ngày 23/3/2021, Hoàng Cát Group tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối dự án khu đô thị Phúc Hưng Golden với Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Đồng Phú (Đồng Phú Group). Sau đó, Đồng Phú Group tổ chức lễ “Kick off”, ra quân chào bán dự án Phúc Hưng Golden.