Theo nghiên cứu, nếu cung cấp đủ collagen, bạn không cần phải dùng đến các loại mỹ phẩm đắt tiền mà làn da vẫn được nuôi dưỡng trở nên khỏe đẹp. Vì loại dưỡng chất này mang đến vô vàn tác dụng làm đẹp được ví như "thần dược".

Dưới đây là 4 tác dụng tuyệt vời nhất mà collagen mang đến cho da mặt. 

Tác dụng của collagen đối với làn da

Dưỡng da trắng hồng, căng mịn

Collagen là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng sắc tố, cải thiện màu da. Theo nghiên cứu, thiếu hụt lượng dưỡng chất này, làn da sẽ bị xỉn màu, sần sùi và rất kém sắc. 

Ngoài ra, collagen còn giữ liên kết tế bào luôn bền vững, duy trì tính đàn hồi giúp làn da không chỉ trắng hồng mà còn căng mịn và hạn chế tối đa tình trạng chảy xệ. 

Ngăn ngừa lão hóa 

Collagen phá hủy các gốc tự do - nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa, nhờ đó, làn da sẽ trở nên mịn màng, căng mịn và luôn tươi trẻ.

Đây còn là loại dưỡng chất có khả năng ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin - nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang cực kỳ hiệu quả. Nhờ đó, bổ sung đúng cách loại chất này, các dấu hiệu lão hóa sẽ không tìm đến bạn. 

Đặc biệt, các nếp nhăn sẽ "ghé thăm" da mặt sớm hơn nếu lượng collagen cung cấp vào cơ thể không đủ lượng cần thiết. 

Collagen chính là loại dưỡng chất cực kỳ quan trọng, cần thiết đối với làn da - Ảnh: Internet

Ngăn ngừa sạm da do ánh nắng

Nhiệt lượng, tia cực tím cùng hàng loạt tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời chính là "kẻ thù" đối với làn da. Những yếu tố này khiến da nhanh chóng sạm đen, mất nước, khô ráp, tiết nhiều dầu nhờn, nổi mụn, kích ứng... 

Collagen chính là dưỡng chất có thể hạn chế được những tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời một cách tối ưu. 

Hạn chế tình trạng khô da

Thiếu hụt collagen khiến da hấp thụ dưỡng chất và giữ nước rất kém, từ đó gây ra hiện tượng khô ráp, nứt nẻ, tiết quá nhiều dầu nhờn. Chính vì vậy, ngoài việc uống nhiều nước, dùng kem dưỡng, phụ nữ cần cấp đủ collagen. 

Thiếu hụt collagen chính là điều khiến lão hóa da tăng nhanh - Ảnh: Internet

Cấp collagen bằng cách nào?

Mỹ phẩm chứa collagen

Để cấp collagen cho da, bạn có thể lựa chọn dòng mỹ phẩm chứa nhiều collagen để sử dụng. Tuy nhiên, nếu ưa chuộng những phương pháp từ thiên nhiên, mặt nạ từ lòng trắng trứng, dầu ô liu, mật ong, Vitamin E... là lựa chọn giúp bạn cung cấp collagen tuyệt vời. 

Bổ sung thực phẩm giàu collagen

Nếu không có đủ điều kiện để uống các viên collagen đắt tiền, bạn có thể thường xuyên bổ sung loại dưỡng chất từ các nguồn thực phẩm như cá hồi, trái cây mọng nước, trứng gà, bơ, ô liu, hạnh nhân... 

Thực phẩm giàu collagen chính là lựa chọn tuyệt vời vừa giúp nuôi dưỡng làn da vừa không tốn kém - Ảnh: Internet

Khi nào nên cấp collagen?

Trên thực tế, quá trình lão hóa đến sớm hơn mọi người vẫn nghĩ, thường là sau 25 tuổi. Do đó, kể từ sau 20 là phụ nữ có thể cấp nhiều collagen hơn để nuôi dưỡng, bảo vệ làn da một cách tốt nhất. 

Collagen mang đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho làn da - Ảnh: Internet

Với những tác dụng được ví như "thần dược" mà collagen mang đến cho làn da, dù ở độ tuổi nào phụ nữ cũng nên bổ sung loại dưỡng chất này theo những cách phù hợp mỗi ngày.