Thời gian qua, thông tin Mai Phương và nghệ sĩ Lê Bình bị bệnh ung thư phổi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Xót xa trước hoàn cảnh đáng thương của hai nghệ sĩ, nhiều sao Việt đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Ốc Thanh Vân, Đại Nghĩa, NSND Hồng Vân, Cát Phượng... đã không ngại bỏ thời gian kêu gọi quyên góp.

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền mà khán giả gần xa gửi về ủng hộ Mai Phương cũng lên đến gần 1 tỷ đồng, nghệ sĩ Lê Bình khoảng 200 triệu đồng. Ngoài ra, "Ông hoàng nhạc Việt" cũng đứng ra tổ chức nhiều đêm nhạc ở các phòng trà để có tiền ủng hộ đồng nghiệp trong cơn bạo bệnh.

Thông tin Mai Phương và nghệ sĩ bị bệnh ung thư phổi khiến nhiều người đau lòng - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mới đây Đàm Vĩnh Hưng vô cùng bức xúc khi chia sẻ thông tin bị một kẻ xấu giả mạo Facebook hòng lừa đảo tiền từ thiện. Dù không biết người này sẽ dùng tiền để làm gì nhưng Đàm Vĩnh Hưng không hài lòng khi bị lợi dụng tên tuổi. Anh tỏ ra rất giận giữ và tuyên bố nếu tìm được sẽ trừng trị thích đáng. 

"Hiện nay, có nhiều kẻ gian đang lợi dụng tình hình kêu gọi từ thiện của Hưng giúp Mai Phương và nghệ sĩ Lê Bình để lừa đảo nhiều người, mọi người cẩn thận nha. Tôi không cần biết người đó quyên góp thật hay giả nhưng đã cố tình dùng hình của tôi để gây lòng tin cho mọi người thì không được và tôi phải lên tiếng ngay. Mọi người hãy cẩn trọng khi nhìn vào một trang facebook giả danh Hưng nha", Đàm Vĩnh Hưng thông báo trên trang cá nhân.

Đàm Vĩnh Hưng bức xúc vì bị giả mạo tên tuổi để kêu gọi quyên góp - Ảnh: Internet

Không chỉ bị mạo danh để kêu gọi đóng góp, người này còn đăng nhiều status thô tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng. Quá bức xúc, nam ca sĩ đã quyết định nhờ công an vào cuộc.

Tối 26/8, Đàm Vĩnh Hưng đã tìm ra nhà của một trong số người giả mạo mình và đến tận nơi dằn mặt. Dù người này sống ở Nghệ An nhưng "Ông hoàng nhạc Việt" vẫn quyết định bay ra nói chuyện để hỏi rõ ngọn ngành. Nam ca sĩ cũng yêu cầu kẻ mạo danh trên viết cam kết chấm dứt các hành vi tương tự.

Đàm Vĩnh Hưng tìm đến tận nhà kẻ mạo danh để đối chất - Ảnh: Internet
Đàm Vĩnh Hưng công khai tin nhắn chứng minh có kẻ mạo danh Facebook mình để kêu gọi quyên góp - Ảnh: FBNV

Clip Đàm Vĩnh Hưng bình tĩnh nói chuyện với người mạo danh Facebook mình ở Nghệ An