Tối 27/8, đêm chung kết Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của người đẹp Lê Hoàng Phương.

Sau khi đăng quang, Hoàng Phương chia sẻ với truyền thông: "Tôi vẫn chưa tin đây là sự thật và cảm thấy may mắn trở thành Hoa hậu Hoà bình Việt Nam. Trong nhiệm kỳ này, tôi sẽ cố gắng hết sức để lan tỏa những điều tốt đẹp nhất đến với cộng đồng". 

Lê Hoàng Phương có buổi phỏng vấn với truyền thông hậu đăng quang. 

Khi được hỏi "Bạn nghĩ điều gì đã khiến bạn giành chiến thắng?". Hoàng Phương lập tức trả lời ngắn gọn: "Có lẽ là do may mắn, tôi cũng không biết mình nổi trội điều gì". 

Bên cạnh đó, cô chia sẻ về việc hội fan của mình đã hâm dọa ban tổ chức, nếu như không để người đẹp đội vương miện năm nay. Hoàng Phương cho biết có lẽ đây là vấn đề hiểu lầm, vì FC (fanclub) của cô sẽ không đe dọa người khác bao giờ. 

Thông qua câu trả lời của Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, công chúng khen ngợi Lê Hoàng Phương trả lời quá khéo léo, khiêm tốn. 

Lê Hoàng Phương sinh năm 1995, quê Khánh Hòa. Người đẹp sở hữu chiều cao 1m76 và số đo ba vòng lần lượt là 87-63-95 cm. Cô từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 (Top 10) và 2022 (Top 5). Hoàng Phương tốt nghiệp ngành Kiến trúc - Trường Đại học Công Nghệ TP. HCM. Hiện, cô đang là người mẫu và giám đốc một công ty kiến trúc. 

Lê Hoàng Phương kế nhiệm Đoàn Thiên Ân trở thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023.