Liên quan đến vụ nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) bị bạo hành tại Khoa cấp cứu của BV vào tối 16-11, người phụ nữ đi cùng chồng và có hành vi mắng chửi nữ điều dưỡng được xác định là nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ.

Sáng 21-11, đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã có buổi làm việc với BV Nhi đồng 1 về vụ việc này. Tại buổi làm việc, BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi đã gửi lời xin lỗi đến tập thể BV Nhi đồng 1 và cá nhân nữ điều dưỡng do nhân viên của bệnh viện có hành vi khiếm nhã với nữ điều dưỡng. Trong sáng 21-11, bệnh viện đã đến thăm và gửi lời xin lỗi trực tiếp đến nữ điều dưỡng đang điều trị tại bệnh viện.

Nói về sự việc BS Mỹ Nhi cho rằng đây là sự việc không mong muốn, sau khi theo dõi vụ việc, tập thể bệnh viện Từ Dũ cũng cảm thấy rất phẫn nộ và xấu hổ về hành vi của nữ hộ sinh.

Quan điểm của bệnh viện Từ Dũ là không ủng hộ hành vi bạo hành đặc biệt là đối với nhân viên y tế. Theo BS Mỹ Nhi, đây là lỗi cá nhân riêng lẻ, không phải là lỗi hệ thống nhưng buộc bệnh viện phải suy nghĩ và đề ra thêm giải pháp giáo dục nhân viên y tế của bệnh viện có thái độ ứng xử giao tiếp đúng mực và phản ánh bức xúc đúng nơi.

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ xin lỗi tập thể Bệnh viện Nhi đồng 1 và cá nhân nữ điều dưỡng vì có nhân viên có hành vi khiếm nhã với nữ điều dưỡng. Ảnh: BA

BS Mỹ Nhi chia sẻ: "Ông bà ta có nói con dại cái mang, con sâu làm rầu nồi canh, mặc dù đây là hành vi của cá nhân, không đại diện cho tập thể bệnh viện nhưng đã làm ảnh hưởng nặng nề uy tín của bệnh viện”.  

Sau khi nắm sự việc, bệnh viện đã yêu cầu nữ hộ sinh làm tường trình về sự việc. Bản thân nữ hộ sinh đã tỏ ra ân hận, hối lỗi và đang khủng hoảng tinh thần. Bệnh viện Từ Dũ đã tạm thời đình chỉ công tác của nữ hộ sinh để chờ làm rõ sự việc. Về hành vi bạo hành của cá nhân người chồng, bệnh viện mong muốn pháp luật sẽ xử lý thỏa đáng.

Trao đổi với đại diện Bệnh viện Từ Dũ, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 ghi nhận lời xin lỗi và nguyện vọng chia sẻ chăm sóc cho nữ điều dưỡng. Bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ quan tâm ổn định tư tưởng, tâm lý cho nhân viên tại bệnh viện.

Trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 16-11, tại BV Nhi đồng 1, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân HTL (9 tuổi), là con của ông HNC (thường trú phường 8, quận 6, TP.HCM). Bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán suyễn, chỉ định cho phun khí dung hai lần và sẽ cho thuốc về nhà điều trị và hẹn tái khám lại. Trong lúc ngồi đợi bác sĩ khám lại và phun khí dung lần 2, bệnh nhi tự ý chạy lên giường dành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện chơi.

Vào lúc này, phòng rất đông bệnh, không có đủ giường nằm cho bệnh nhân nặng mới chuyển đến. Do đó nữ điều dưỡng trực phải mời thân nhân và bệnh nhi HTL ra khu vực ghế dành cho bệnh nhân đợi để chờ phun khí dung  lần 2. Khi nữ điều dưỡng giải thích thì ông C. có thái độ không hợp tác, hăm dọa, xúc phạm và bất ngờ vung tay đánh vào vùng mặt bên phải của nhân viên điều dưỡng trực.

Sau khi bị hành hung, nữ điều dưỡng bị hành hung đã được chuyển sang BV Nhân dân 115 điều trị với đánh giá tổn thương vùng đầu mặt, nói và há miệng hạn chế, tinh thần hoảng loạn. Vụ việc đã được chuyển cho Công an quận 10 tiếp tục điều tra xử lý.