Câu chuyện được bà mẹ này chia sẻ lên trang cá nhân. Đây là trường hợp của bệnh nhân N.Q.V (24 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội). 

Toàn bộ nội dung câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Tôi - Người mẹ đau lòng, cứ âm thầm chăm sóc cậu con trai, hơn môt tháng trời, từ khi con tôi bị bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai mổ nhầm.

Tôi nhớ như in cái ngày định mệnh đó, ngày 26/5/2019, con trai tôi bị sốt 38,5 độ C, tôi đưa con vào Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương khám bệnh. Bác sĩ cho con nằm điều trị tại khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, bác sĩ Nguyễn Thùy Dung trực tiếp điều trị, sau 1 ngày con hết sốt, thấy bệnh tình con thuyên giảm tôi rất vui mừng.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Nhưng ngày 28/5/2019, bác sĩ Nguyễn Thùy Dung chẩn đoán con bị viêm hạch cần phải mổ gấp. Cậu con trai van xin bác sĩ và mẹ mình 'Con không nghiêm trọng vậy đâu, con thấy con khoẻ rồi, con hết sốt rồi, mai mẹ xin cho con ra viện'.

Bác sĩ thì nói: 'Phải nghiêm túc tuân thủ chỉ định của tôï'.

Tôi chỉ biết động viên con trai đã vào bệnh viện là phải tin tưởng bác sĩ.

Bệnh viện Bạch Mai - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Internet

Thế là con trai tôi được cô hộ lý dẫn đường sang khoa Ngoại Bệnh viện Bạch Mai mổ luôn. Bác sĩ Hoàng Tuấn Việt thực hiện ca mổ hạch cho con tôi mà không cần siêu âm và chụp chiếu lại cho chính xác. Tôi ngồi chờ ngoài phòng mổ mà lòng như lửa đốt.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ, bác sĩ ra cửa thông báo: 'Bác sĩ đã mổ và tìm rất kỹ rồi nhưng con không có hạch, chị ra ngoài thu ngân để được hoàn lại tiền mổ, chỉ phải thu tiền khâu vết mổ'.

Tôi vào bàn mổ đón con ra mà con không tự ngồi dậy được, tôi phải nhờ một bác trai khoẻ mạnh bế con vào xe lăn. Do bác sĩ đào tìm hạch quá sâu, tiêm thuốc tê thêm 3 lần trong khi mổ, cố đào bới tìm kiếm kiếm hạch, con bị tổn thương dây thần kinh, mạch máu, thanh quản.

Thế là con tôi từ 'lợn lành thành lợn què', lúc đi mổ thì còn khoẻ mạnh đi bộ, lúc về còn ngồi xe lăn. Từ lúc mổ xong con bị sốt cao 39,5 độ C, con không nói được, không cử động cổ được, không ăn được gì, phải dùng ống hút, hút nước cháo loãng và sữa.

Hình ảnh vết mổ bị tố mổ nhầm - Ảnh được chia sẻ trên mạng 

Tôi quá ân hận vì mình ngu si, không có chút hiểu biết gì về y khoa. Thời gian trôi qua hơn một tháng, hiện tại con bị tê bì, mất hết cảm giác một bên đầu, cổ con không quay được, con phát âm bị méo tiếng".

Chia sẻ của bà mẹ với nội dung bệnh viện Bạch Mai bị tố mổ nhầm nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi của các thành viên trong hội nhóm. Nhiều người cho rằng gia đình cần phải làm tới cùng vụ việc.

Trao đổi với Phụ nữ sức khỏe, PGS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cho biết gia đình bệnh nhân đã hiểu nhầm giữa làm thủ thuật và phẫu thuật và không phải chẩn đoán sai.

Bác sĩ Kính cho biết bệnh nhân Q. vào viện trong tình trạng sốt nhiễm trùng. Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân được bác sĩ Dung chẩn đoán nghi ngờ viêm hạch. Nhưng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương không có sinh thiết giải phẫu bệnh nên bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để sinh thiết.

Tại đây, các bác sĩ đã sinh thiết cho bệnh nhân và không có hạch. Bệnh viện đã giải thích cho người bệnh hiểu nhưng gia đình vẫn cho rằng mổ nhầm. Hiện bệnh nhân đã khoẻ và ra viện.

Trong khi đó, bệnh viện Bạch Mai cho biết trường hợp bệnh nhân này đã xảy ra từ tháng 5/2019, bệnh viện đã làm việc với gia đình người bệnh. Hiện nay, phía bệnh viện sẽ xác minh cụ thể về vấn đề chuyên môn để giải thích cho gia đình. Nếu sai phạm, sẽ có biện pháp xử lý.