Sáng 27/01, bệnh viện quận Thủ Đức khai mạc "Phiên chợ 0 đồng dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn" lần thứ 3. Qua phiên chợ, bệnh viện mong muốn mang đến những ngày đầu xuân đủ đầy và vui vẻ hơn người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội và ngoại trú.

Phiên chợ 0 đồng tại bệnh viện quận Thủ Đức (TP. HCM)

Phiên chợ 0 đồng có 27 gian hàng bày bán những mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng, bao gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình còn kết hợp tặng 41 thẻ bảo hiểm y tế cho bệnh nhân. Đồng thời, ban tổ chức đã thiết kế các gian hàng cắt tóc, gội đầu miễn phí trực tiếp tại giường bệnh cho bệnh nhân, gian hàng vẽ tranh, xếp hình thủ công dành cho bệnh nhi, gian hàng thư pháp...

Mỗi bệnh nhân được Ban tổ chức trao tặng 7 phiếu mua hàng để chọn mua 7 món hàng với giá 0 đồng trong tổng số 18 gian hàng có tính phiếu. Bên cạnh đó, bệnh nhân được tự lựa chọn nhiều món quà có giá trị sử dụng cao trong 9 gian hàng còn lại không nằm trong danh mục hàng hóa "được bán thu phiếu" trong phiên chợ. Đặc biệt, chương trình có phần bán đấu giá gây quỹ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Do Tết Nguyên đán đang đến gần, ban tổ chức đã chuẩn bị các món thực phẩm đặc trưng, mang đậm hương vị ngày Tết quê hương như bánh chưng, bánh tét, lạp xưởng, dưa món, hạt dưa, mứt các loại,...

Những đòn bánh tét gởi tặng đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại phiên chợ, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc - Phó giám đốc bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: "Với mong muốn đem đến cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết ấm cúng và đủ đầy hơn, bệnh viện đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các nhà hảo tâm để đến ngày hôm nay, chúng ta đã có được rất nhiều nhu yếu phẩm dành cho người bệnh.

Thông qua chương trình, bệnh viện tiếp tục kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ, chia sẻ với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo để phần nào giúp họ vượt qua những đau đớn của bệnh tật".

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc, Phó giám đốc bệnh viện quận Thủ Đức phát biểu tại Phiên chợ 0 đồng

Đây là lần thứ 3 bệnh viện quận Thủ Đức tổ chức chương trình "Phiên chợ 0 đồng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn" trong hai năm qua. Phiên chợ 0 đồng là sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong chăm lo cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện, nhất là trong dịp Tết cổ truyền.