Vỏ hạt sen mắc trong miệng bé trai 11 tháng tuổi bị bác sĩ chẩn đoán nhầm là khối u. Ảnh: SCMP. 

Bác sĩ Jian nói với gia đình Chen rằng ông nghi vật thể trong miệng cậu bé là một "khối u bẩm sinh", đề nghị phẫu thuật để loại bỏ nó và tiến hành sinh thiết, theo hồ sơ y tế của cậu bé.

"Chúng tôi được thông báo là phải đợi nhập viện trong một khoảng thời gian vì tất cả các giường đều đã có người", cha cậu bé cho hay. "Chúng tôi lúc đó mới nghĩ đến việc thử một bác sĩ tại bệnh viện khác".

Gia đình đưa Chen đến Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, nơi một bác sĩ "kiểm tra miệng của cháu nhiều lần và khi chạm vào cục u bằng bông gòn thì nó đột nhiên rơi ra", người cha kể.

Gia đình tin rằng phần vỏ này đã vô tình lọt vào miệng cậu bé sau khi họ mua hạt sen trong một chuyến du lịch về vùng nông thôn hồi tháng 8.

Gia đình cáo buộc bác sĩ Jian đã để xảy ra sơ suất nghiêm trọng, cho biết chẩn đoán sai của ông khiến họ vô cùng căng thẳng và sợ hãi. Gia đình đang chờ lời giải thích từ bệnh viện.

Bệnh viện Xiangya nói với Beijing Times hôm 8/9 rằng họ đã mở một cuộc điều tra. "Chúng tôi sẽ giải thích với gia đình sau", một nhân viên của bệnh viện nói.

Sự việc đã gây chấn động dư luận Trung Quốc và tạo ra một cuộc tranh cãi gay gắt về các tiêu chuẩn tại bệnh viện.

"Chẩn đoán ai đó có khối u là một điều vô cùng hệ trọng. Liệu họ có thể cẩn thận hơn trước khi đưa ra kết luận như vậy hay không?", một người dùng mạng xã hội Trung Quốc bình luận.

"Họ có cần xét nghiệm DNA cho chiếc vỏ hạt sen hay không?", một người khác nói đùa.

Tuy nhiên, một số người cũng lưu ý rằng vấn đề có thể là hệ quả của việc nguồn lực y tế Trung Quốc bị hạn chế và các y bác sĩ tại bệnh viện công phải xử lý một khối lượng công việc quá lớn.

"Tôi nghĩ đó là do những bệnh viện công hàng đầu luôn đông đúc và các bác sĩ phải giải quyết nhanh chóng cho từng bệnh nhân", một người dùng Weibo bình luận.