Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), nạn nhân trú tại Hồng Thái Đông, Đông Triều, Quảng Ninh. Trước đó, bé trai này cùng khoảng 3-4 người bạn đi tập bơi tại ao nuôi tôm của hàng xóm.

Khi sự cố xảy ra, những bé còn lại đều không biết bơi, hoảng loạn và phải chạy đi tìm người cứu. Sau khi được đưa lên bờ, bé trai 10 tuổi có biểu hiện lơ mơ, tím môi, ho nhiều và thở nhanh.

Gia đình ngay lập tức đưa bé tới cấp cứu tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Tại đây, bé vẫn trong tình trạng lơ mơ, tím môi và đầu chi, chỉ số SpO2 chỉ còn 80-85%, phổi nhiều ran ẩm và được chẩn đoán đuối nước có phù phổi cấp, suy hô hấp độ 3, tiên lượng rất nặng.

Bé trai 10 tuổi được cấp cứu kịp thời sau khi đuối nước. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức cấp cứu cho bé bằng đặt ống nội khí quản, thở máy, bù toan kiềm, điều chỉnh rối loạn điện giải và kháng sinh.

Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của bé may mắn ổn định. Bệnh nhi được cho xuất viện.

Thông qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo để tránh hậu quả đáng tiếc do đuối nước, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến trẻ, nhất là trong giai đoạn bé được nghỉ hè.

Cụ thể, cha mẹ cần tránh để trẻ chơi gần ao, hồ, kênh, mương,… Đồng thời, phụ huynh cần giáo dục ý thức tự bảo vệ trẻ khỏi các hoạt động mạo hiểm, song song tập huấn các kỹ năng bơi và sơ cứu cơ bản trong trường hợp không có sự giúp đỡ của người lớn.