Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin một bé gái ở Kiên Giang tử vong thương tâm sau khi ăn thịt và trứng của cá lau kính. 

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc xảy ra ngày 12/7 vừa qua tại xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, nạn nhân được xác định là bé T.T (SN 2010) ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành.

Theo bà T. L. (mẹ bé gái) cho biết, khoảng 13 giờ cùng ngày, em T. có ăn cá lau kiếng và canh cua đồng. Khoảng 1h sau đó, gia đình phát hiện T. hôn mê nên đưa vào viện cấp cứu.

Cá lau kính là một trong những món ăn phổ biến của người dân vùng Tây Nam Bộ. Ảnh minh họa

"T. nói với gia đình đi mò cua, mò cá ở ao nước gần nhà. Khi về, T. có ăn thịt, trứng của cá lau kiếng do T. bắt được. Khoảng 1 tiếng sau, tôi phát hiện con gái có biểu hiện bất thường", bà L. nói.

Gia đình bà L rất khó khăn, có 7 người con. Hàng ngày bé T. cũng hay đi mò cua, cá về ăn, phụ giúp gia đình là đứa con rất có hiếu, nghe lời cha mẹ.

"Mẹ của T đi cắt rau bán kiếm tiền lo cho con cái nhưng thu nhập rất ít, bấp bênh. Cha của T. làm ngư phủ đi biển lâu lâu mới về. Gia đình đã báo tin cho cha của T. biết và cha T. đang trên đường về nhưng chưa tới nhà do ghe cũng mới đi. 

Sự việc T. đột ngột mất ai cũng buồn, thương cho gia đình nên hàng xóm, mạnh thường quân cũng có gom góp giúp đỡ để lo mai táng cho T", một người hàng xóm chia sẻ.

Ngày 13/7, bác sĩ Vũ Hoài Phương - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa Khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra, cấp cứu cho em T. nhưng nạn nhân không qua khỏi. Theo chẩn đoán của bác sĩ, bệnh nhân đột tử chưa rõ nguyên nhân.