Mới đây, những dòng thư tay nắn nót của một bé gái lớp 5 gửi đến mẹ của mình được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cho các bậc cha mẹ một lần nữa phải soi lại chính bản thân mình.

'... Con biết, bố mẹ không ở cạnh nhau nữa thì con làm gì có quyền đòi hỏi bố mẹ phải cùng đi họp cho con. Nhưng mẹ ơi, con ước ao một lần được mẹ đi họp phụ huynh cho con...'.

Bé gái lớp 5 thông qua cuộc thi viết thư UPU để gửi những lời tâm sự đến mẹ

Bất kể đứa trẻ nào đều mong ước và cần có một gia đình đầy đủ tình thương, đầy đủ cả bố lẫn mẹ. Mới lớp 5 nhưng có lẽ những tổn thương đã khiến cho cô bé trưởng thành và hiểu chuyện hơn các bạn đồng trang lứa. Mơ ước của em không phải là những món đồ chơi, những quyển truyện, những bữa ăn ngon mà đơn giản chỉ là 'một lần được bố mẹ đi họp phụ huynh'.

Nội dung bức thư vô cùng xúc động bé gái lớp 5 gửi mẹ

Bức thư là khát khao có được tình yêu thương và chăm sóc của mẹ, là nỗi ám ảnh của những tâm hồn mong manh phải chứng kiến bố mẹ ly hôn.

Ngay sau khi được đăng tải, bức thư này đã nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ từ phía cộng đồng mạng. Ai nấy đều tỏ ra xót xa trước những lời tâm sự của cô bé, thậm chí nhiều người còn bày tỏ sự phẫn nộ.

- ‘Cố gắng lên con nhé. Chúc cho con cuộc sống từ giờ về sau có thật nhiều vui vẻ hạnh phúc hơn và khi lớn lên con sẽ gặp được một người yêu thương con thật thật nhiều để con được bù đắp lại những ký ức buồn của tuổi thơ con'.

- ‘Đọc mà rớt nước mắt. Thương bé quá!'

- ‘Đọc xong bức thư ,vợ chồng mình cũng phải một lần nữa nhìn lại bản thân mình để tránh gây tổn thương lên các con'.