Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh một bé gái bị vòi phun nước hất văng lên không trung, lộn nhiều vòng rồi đập người xuống đất.

Cụ thể, người dùng Facebook này chia sẻ: “Bé gái chơi ở sân Kỳ Đài bị vòi phun nước hất văng người. Các bậc phụ huynh cho con em đi chơi lưu ý trông coi con em mình”.

Thông tin được chia sẻ lên mạng.

Sau khi thông tin kèm clip đăng tải đã thu hút hàng trăm bình luận và chia sẻ. Một số bình luận lo lắng cho sức khỏe của bé gái. Số ít chỉ trích gia đình cháu bé không chú ý bảo vệ, nhắc nhở con của mình dẫn đến sự việc đáng tiếc này.

Theo tìm hiểu của PV, clip bé gái bị hất văng lên cao xảy ra tại khu vực đài phun nước quảng trường 26/3 ở thành phố Hà Giang (tỉnh Hà Giang).

Trước thông tin trên, lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang xác nhận sự việc xảy ra vào tối 20/5.

Theo lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang, bé gái trong clip khoảng 4 tuổi, quê ở Tuyên Quang. Tối 20/5, bố cháu bé đưa 3 chị em ra quảng trường 26/3 để chơi. Lúc này, bố cháu bé bận trông em út còn nhỏ nên để 2 chị em tự chơi với nhau dẫn đến sự việc trên.

Khi nhận được tin báo, chính quyền đã cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp với gia đình đưa cháu bé đi chụp chiếu tại bệnh viện. Bước đầu, cháu bé chỉ bị xây xát ngoài da nhưng bác sĩ vẫn khuyên gia đình để cháu ở lại theo dõi thêm.

Vị này cho biết thêm, khu vực đài phun nước tại quảng trường 26/3 có áp lực nước mạnh, không có rào chắn xung quanh nên khi đi vào khai thác, lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo, không cho trẻ nhỏ lại gần. Sau sự việc, chính quyền sẽ có các biện pháp tốt hơn và tuyên truyền người dân không cho các em nhỏ lại gần khu vực này.