Ngày 30/11, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đoàn Phúc Thắng (31 tuổi) 15 năm tù, Nguyễn Văn Hiếu (19 tuổi) 6 năm tù (cùng ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Hai gã trai ở Cần Thơ vào vòng lao lý vì 'yêu' bé gái 12 tuổi đến mang bầu

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2017, bị cáo Hiếu quen biết với bị hại là bé N.T.N. (12 tuổi) qua mạng xã hội Facebook và cả hai nảy sinh tình cảm.

Sau đó, Hiếu chủ động hẹn N. đến nhà Hiếu (tại P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và cả hai nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Tuy nhiên, cuộc tình giữa gã thanh niên 19 tuổi với bé gái 12 tuổi chưa bao lâu thì cả hai chia tay do mâu thuẫn.

Đến khoảng tháng 6/2017, bé N. quen biết với Thắng rồi phát sinh tình cảm rồi về chung sống như vợ chồng. Cả hai nhiều lần quan hệ tình dục dẫn đến cháu N. mang thai.

Đến đầu tháng 5/2018, sự việc bị vỡ lỡ khi N. sinh một bé gái (kết quả giám định, bé gái là con của Thắng). Gia đình đi làm giấy khai sinh cho đứa trẻ thì cán bộ phường phát hiện người mẹ dưới 16 tuổi nên trình báo cảnh sát.

Cảnh sát vào cuộc điều tra, bắt giữ Thắng và tiếp đó Hiếu cũng được mời lên làm việc. Quá trình điều tra và tại toà, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo HĐXX, Hiếu nhiều lần xâm hại tình dục nạn nhân. Còn Thắng, chung sống như vợ chồng trong một thời gian dài khiến bị hại có thai và sinh con. Căn cứ theo mức độ vi phạm, HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo mức án trên.

Đồng thời, tòa buộc bị cáo Thắng phải bồi thường tổn thất tinh thần cho nạn nhân số tiền trên 33 triệu đồng, cấp dưỡng tiền nuôi con mỗi tháng 700 ngàn đồng/tháng cho đến khi cháu bé trưởng thành.