Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an tỉnh Thái Bình vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Các đối tượng gồm: Lê Trung Sơn (16 tuổi, trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình); Phạm Duy Phúc (18 tuổi, trú tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình); Hà Thị Vân Khánh (23 tuổi, trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình); Trần Xuân Thành (18 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (22 tuổi) đều trú tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

 Từ trái sang phải: Lê Trung Sơn, Phạm Duy Phúc và Hà Thị Vân Khánh (Ảnh: Công an Thái Bình).

Trước đó, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân có con bị lừa bán cho các đối tượng ở thành phố Hải Phòng. Qua điều tra, xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ 5 đối tượng nêu trên.

Tại cơ quan điều tra, Sơn và Phúc khai nhận khoảng tháng 6, Sơn và Phúc đã sử dụng tài khoản mạng xã hội đăng tin cần người làm việc tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh Thái Bình với mức lương cao. 

Đối tượng Trần Xuân Thành và Nguyễn Văn Trường (Ảnh: Công an Thái Bình). 

Một người đọc được thông báo đã đến xin việc. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của bị hại, Sơn và Phúc đã đưa bị hại ra thành phố Hải Phòng và câu kết với 3 bị can còn lại bán bị hại với số tiền 2,5 triệu đồng.

Qua vụ án trên, Công an tỉnh Thái Bình cảnh báo các gia đình có con em, nhất là các em nữ, cần hết sức cảnh giác với những thủ đoạn tinh vi của loại tội phạm này.