Cút lộn xào me – món ăn giúp tăng “sức bền” của cậu nhỏ

Cút lộn xào me là món ăn đường phố quen thuộc với rất nhiều người. Nhưng ít ai biết trứng cút dù có kích thước rất nhỏ nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng cao. Do vậy, chúng còn được ví như “sâm động vật”.

Cút lộn xào me - món ăn tăng cường sinh lý cho nam giới. Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hàm lượng vitamin A và B có trong trứng cút cao hơn trứng gà, vịt 2,5 lần. Ngoài ra chúng còn là nguồn photpho dồi dào, được ví như thuốc viagra tự nhiên, giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả, đồng thời tăng “sức bền” vượt trội cho “cậu nhỏ”.

Nguyên liệu

Cút lộn 20 – 30 trái (phần 2 người ăn)

Me vắt 5g

Đậu phộng 100g

Hành tím, gừng, ớt, rau răm.

Gia vị đủ dùng

Chế biến

Đầu tiên, bạn bỏ trứng cút lộn vào nồi luộc khoảng 10 - 12 phút cho trứng chín. Sau đó đổ trứng đã luộc vào nước lạnh, bóc bỏ phần vỏ trứng và giữ lại phần nước và trứng lộn. Bỏ riêng trứng đã bóc vỏ vào một tô sạch.

Nguyên liệu làm cút lộn xào me. Ảnh minh họa: Internet

Me vắt đem ngâm với 1 ít nước nóng. Tiếp theo dùng muỗng đánh cho tan me ra rồi dùng rây để lược riêng lấy nước me, bỏ xác.

Đậu phộng rang chín, bóp vỏ, tách hạt và cho vào cối giã sơ qua cho đậu phộng dập một chút là được. Tránh giã đậu phộng quá nát, khi ăn sẽ giảm đi độ béo của món ăn.

Tiếp theo, cho dầu vào chảo nóng, dầu sôi thì bỏ hành tím, tỏi vào phi cho thơm vàng.Sau đó cho nước me vào chảo, đun lửa nhỏ cho nước sốt sánh lại. Chú ý nên cân đối giữa lượng nước me và trứng cút. Nếu nước sốt quá đặc thì bạn có thể thêm vào 1 ít nước trắng trong quá trình chế biến.

Khi nước sốt đã sánh lại và sôi lên, cho trứng lộn đã luộc vào chảo và nêm nếm gia vị. Đảo cút lộn khoảng 2 – 3 phút cho trứng ngấm gia vị thì tắt bếp là xong.

Múc trứng ra đĩa và rắc một ít đậu phộng, rau răm lên trên món ăn là bạn đã có thể thưởng thức món cút lộn xào me vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng cho chàng.

Cháo hàu biển – món ăn tăng cường sinh lý nam

Khi nhắc đến món ăn tăng cường sinh lý cho nam giói, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến hàu. Hàu biển được ví như “thần dược” cho nam giới không chỉ vì thành phần giàu kẽm mà còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng khác như vitamin A, B1, B2, acid taurine, kali, natri, can-xi, magiê, sắt, kẽm, đồng, photpho…

Cháu hàu thúc đẩy ham muốn tình dục ở nam giới. Ảnh minh họa: Internet

Đây đều là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi nội tiết tố, tăng số lượng và chất lượng “tinh binh” và thúc đẩy ham muốn tình dục ở nam giới. Bên cạnh đó, cháo hàu biển còn là món ăn có khả năng hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm.

Nguyên liệu

2 kg hàu biển tươi

200 g gạo tẻ

1 nắm gạo nếp

Rau cải, hành tím

Gia vị

Chế biến

Rửa sạch hàu biển, cho vào lò vi sóng hoặc nồi hấp khoảng 1 phút cho hàu mở miệng ra. Tiếp đó, dùng dao tách vỏ lấy phần thịt bên trong, giữ lại cả phần nước hàu.

Gạo tẻ và gạo nếp trộn chung với nhau, đem vo sạch rồi cho vào nồi, đổ nước ngập và ninh nhừ thành cháo. Khi hạt cháo đã nở bung thì cho nước hàu vào chung.

Hành tím xắt nhỏ phi cho thơm rồi cho phần thịt hàu vào đảo nhanh tay. Nêm nếm gia vị vừa ăn.

Khi cháo đã chín nhừ thì múc ra tô, thêm rau cải xắt nhỏ, hành ngò vào. Trộn đều để rau cải chín tới thì bắt đầu thưởng thức. Lưu ý dùng khi cháo còn nóng và ăn trong ngày.