Nếu các chị em đang đau đầu tìm cách trị mụn nhọt ở mông sao cho thật nhanh chóng và hiệu quả thì bài viết này chính là những thông tin chị em cần. Tham khảo và bỏ túi ngay những cách chữa mụn ở mông phù hợp nhất nhé.

Liệu bạn đã biết cách trị mụn nhọt ở mông hiệu quả nhất chưa?

Mụn nhọt ở mông xuất hiện chủ yếu là do nang lông bị tắc trên mông của bạn.


Mụn ở mông vừa gây bất tiện cũng như để lại những hình ảnh sẹo xấu xí sau này. Ảnh: Internet

Cụ thể mụn trứng cá ở mông xuất hiện khi các nang lông bị nhiễm Staphylococcus aureus (hoặc vi khuẩn tụ cầu). Các vi khuẩn này vốn luôn có mặt trên bề mặt da của bạn và thường không gây hại. Nhưng nếu có vết xước trên da, các vi khuẩn này có thể xâm nhập vào bên trong và gây nhiễm trùng và viêm nang lông. Chúng thường khiến mụn có màu đỏ viền ngoài và nhân trắng, gây ngứa và đau cho nhiều chị em. Một nguyên nhân gây mụn ở vòng 3 nữa là do nóng trong cơ thể phát ra, gây ra những nốt nhọt to và đau đớn.

Những mụn này thường ở vị trí đặc biệt nên hay bị vỡ, dễ để lại sẹo thâm những điểm lớn. Sẹo thâm do mụn ở mông để lại khiến cho nhiều chị em tự ti cũng như khó chịu, không tự tin về hình ảnh của mình. Đừng lo, hãy tham khảo những cách trị mụn vùng mông hay và đơn giản nhất dưới đây.

Cách trị hết mụn ở mông tại nhà đơn giản và nhanh nhất

Trị mụn ở mông bằng nước muối tại nhà


Nước muối trị mụn nhọt ở mông tại nhà hiệu quả. Ảnh: Internet

Các chị em chuẩn bị:

  • 1 muống cà phê muối
  • 1 bát nước ấm
  • Khăn lau sạch.

Sau đó, hòa tan muối trong nước ấm, ngâm khăn trong dung dịch nước muối, rồi đặt lên vùng da có mụn. Tiến hành ngày ba lần đều đặn sẽ phát huy tác dụng tối đa của NaCl có trong nước muối giúp kháng khuẩn, tiêu diệt và ngăn cản vi khuẩn khác xâm nhập vào mụn, trở thành một phương thuốc trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả và đơn giản. 

Dùng Tea Tree Oil và dầu dừa trị mụn và sẹo vùng mông nhanh nhất


Tea Tree Oil cùng dầu dừa là hỗn hợp trị mụn, đẹp da nhanh chóng. Ảnh: Internet

Chuẩn bị 3-4 giọt tea tree oil hòa với 1 thìa dầu dừa (hoặc dầu oliu). Lấy hỗn hợp này thoa trực tiếp vào vùng da bị mụn, để 15-20 phút cho hỗn hợp thấm và khô hẳn. Ngày thực hiện từ 2-3 lần sẽ giúp mụn xẹp đi, giảm viêm, giảm sưng đau, nhanh lên cồi mụn cũng như da nhanh liền và không để lại vết thâm sau khi nặn hoặc mụn vỡ.

Áp dụng cách chữa mụn nhọt ở mông bằng tỏi được nhiều người tin dùng

Đây là một trong những cách chữa mụn ở mông khá đơn giản và hiệu quả với tỏi, một nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp. 


Tỏi trị mụn ở mông là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Internet

Các chị em chỉ cần lấy 2-3 tép tỏi, thái thành từng lát mỏng, rồi lấy tép tỏi chà nhẹ nhàng và giữ nguyên trong 30 phút.Ngày thực hiện 4-5 lần. Lúc này, chất allicin trong tỏi có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm đặc biệt không chỉ giết chết vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da mà còn làm giảm viêm ở những nốt mụn cực nhanh chóng.

Dùng baking soda trị hết mụn ở mông đơn giản tại nhà

Các chị em chỉ cần hòa baking soda với nước sao cho được hỗn hợp sền sệt, đắp hỗn hợp ấy trên bề mặt chỗ vùng da bị mụn, đợi hỗn hợp ấy khô thì rửa sạch lại bằng nước mát. Ngày 2 lần là được. 


Dùng Baking Soda trị mụn đơn giản tại nhà. Ảnh: Internet

Bởi hỗn hợp nước baking soda có tính chất kháng khuẩn giúp chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá, cân bằng độ pH của da và chống lại chứng đau và viêm.

Một số lưu ý với cách chữa mụn ở mông

  • Tắm thường xuyên bằng xà phòng kháng khuẩn.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, không phải đồ bó, đồ bí chật chội. 
  • Không sử dụng nước xả vải làm mềm thơm quần áo vì một vài người dị ứng với chúng. 
  • Ngày hè nóng bức nên cẩn thận khi bôi kem dưỡng da, kem body khu vực vòng 3 cẩn thận, kẻo gây ngứa, tắc lỗ chân lông khu vực này.
  • Thực hiện chế độ ăn lành mạnh, khoa học, nhiều rau xanh và hoa quả, giúp mát gan và thải độc. 
  • Uống thật nhiều nước, ít nhất đủ 8 cốc mỗi ngày.
  • Giữ vệ sinh tốt là điều cực kỳ quan trọng khi đề phòng và điều trị mụn trứng cá. Để có kết quả nhanh hơn, rửa khu vực thường xuyên và làm theo các hướng dẫn phòng ngừa thảo luận ở đây.

Chúc các chị em áp dụng thành công và trị được mụn trứng cá, mụn nhọt ở mông nhanh chóng, để lại có làn da vòng 3 láng mượt hết sạch sẹo thâm, luôn xinh đẹp và tự tin nhất nhé.