Bơi lội là một trong những bộ môn thể thao rất thú vị và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Hơn thế nữa, đây còn là kĩ năng cần thiết giúp bảo vệ tính mạng mỗi người. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng, oi ả như hiện này cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn đi bơi mỗi ngày.

Tuy nhiên, hồ bơi có rất nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến làn da. Do đó, những bí quyết bảo vệ da đúng cách dưới đây sẽ giúp bạn tha hồ tận hưởng cảm giác thoải mái khi bơi mà không cần phải lo ngại điều gì.

Thực hiện các bước dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là cách tốt nhất để bảo vệ da không bị khô ráp sau khi rời khỏi bể bơi. Ngoài việc thực hiện các bước dưỡng ẩm, hãy đảm bảo rằng bạn đã uống đủ lượng nước để da luôn khỏe mạnh và không thiếu độ ẩm tự nhiên.

Vì nếu da quá khô sẽ hấp thụ nước trong hồ bơi với đầy chất độc hại, có thể phá hủy làn da nặng nề.

Dưỡng ẩm để da không hấp thụ nước bẩn trong hồ bơi - Ảnh: Internet

Kem chống nắng không thấm nước

Khi đi bơi vào mùa hè, bạn hãy thoa kem chống nắng không chống nước. Đây là cách thiết thực nhất để tránh cho làn da khỏi bị rám nắng.

Kem chống nắng cũng là một lớp chắn giúp bảo vệ da khỏi tình trạng khô ráp bởi chất chlorine trong nước hồ bơi. Không chỉ giúp ngăn chặn tổn thương do ánh mặt trời mà kem chống nắng còn giúp những người thường xuyên bơi lội phòng ngừa lão hóa.

Việc đầu tư kem dưỡng trước khi bơi cũng là một lựa chọn hay để giữ ẩm, bảo vệ da. Lưu ý là bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng da khoảng 15 phút trước khi bơi để da của có đủ thời gian hấp thu.

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác động có hại từ môi trường - Ảnh: Internet

Tắm sơ trước khi bơi

Ở hầu hết các bể bơi công cộng, tắm sơ trước khi xuống hồ bơi là điều bắt buộc. Việc làm này cần thiết trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân có hại từ hồ bơi cũng như dưỡng ẩm.

Việc tắm sơ thân người trước khi bơi còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, giúp da không hấp thụ các chất độc hại trong bể bơi công cộng.

Tắm nước ấm sau khi bơi

Sau khi bơi, một trong những điều quan trọng bạn cần nhớ thực hiện là tắm nước ấm. Nước ấm có thể giúp mở rộng các lỗ chân lông và làm sạch da hoàn toàn.

Bạn nên sử dụng các loại sữa tắm, dầu gội đầu chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn mùi hóa chất bám trên da và đầu.

Tắm nước ấm giúp làm giãn nở lỗ chân lông, làm sạch da hoàn toàn - Ảnh: Internet

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, bạn tắm lại một lần với nước lạnh để se khít lỗ chân lông đồng thời ngăn chặn da mất đi độ ẩm.

Giữ cho đồ bơi luôn sạch sẽ

Một trong những bí quyết quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe làn da khi bơi đó là giữ cho đồ bơi luôn sạch sẽ. Đồ tiếp xúc với da trực tiếp nên việc bảo quản và giặt sạch là điều đương nhiên.