Scandal khiến B.I (iKON) rời nhóm bắt đầu từ việc một nhân chứng A khai với cảnh sát rằng từng bán chất kích thích cho nam ca sĩ nhà YG. Trong đoạn chat giữa hai người, thành viên iKON có ý định mua với số lượng lớn. B.I đề cập đến chuyện từng hút cần sa cùng A.

Ngày 13/6, trang E!Daily tiết lộ danh tính người đã khai ra việc B.I (iKON) liên hệ để mua chất cấm là Han Seo Hee. Cô không còn xa lạ với các fan Kpop vì là bạn gái cũ của T.O.P. Han Seo Hee từng cùng thành viên Big Bang hút cần sa tại nhà. Cả hai bị điều tra năm 2017, Han Seo Hee bị kết án 4 năm quản chế, nộp phạt 870.000 won (khoảng 17 triệu đồng).  

B.I (iKON) và Han Seo Hee.

Sau khi bị kết án, Han Seo Hee liên tục bị netizen "ném đá" vì những phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội. Đặc biệt, cô từng tuyên bố nắm giữ những bí mật xấu xa của YG và mọi người chắc chắn sẽ bị sốc nếu công khai. Các trang báo Hàn cũng tiết lộ chuyện Han Seo Hee gửi tài liệu tố giác B.I và YG lên Ủy ban chống tham nhũng và bảo vệ dân quyền Hàn Quốc. Trong đó bao gồm những thông tin về việc công ty này đã lợi dụng mối quan hệ với cảnh sát để thao túng cuộc điều tra 3 năm trước đây. 

Mới đây, phía cảnh sát đưa ra tuyên bố về danh tính của nhân chứng A: "Thông tin Han Seo Hee là người cung cấp đoạn chat của B.I chỉ là tin đồn. Chúng tôi không thể công bố chính xác A là ai. Chúng tôi sẽ liên lạc với A lần nữa. Nếu lời khai có sự khác biệt với trước đó, cảnh sát sẽ tiến hành một cuộc điều tra mới về phía B.I".

Người hâm mộ đang lên tiếng phản đối cách YG đối xử với B.I trong scandal vừa qua. Công ty vội vàng xóa ảnh của nam ca sĩ trong profile của iKON trong khi vẫn giữ ảnh của Seung Ri, thông báo iKON đi tour ở Nhật với đội hình 6 người.