Bức xúc vì sát ngày bay Bamboo Airways mới báo hủy chuyến

Phản ánh với PV Phụ nữ Sức khỏe, chị L.H, một khách hàng tại Hà Nội cho biết, mới đây gia đình chị bất ngờ bị Bamboo Airways hủy chuyến bay ngày 2/6 hành trình từ Vinh về Hà Nội.

Gia đình chị đặt chuyến bay lượt về lúc 1h20 chiều 2/6. Tuy nhiên, khi gia đình chị tận hưởng kỳ nghỉ thì nhận được thông báo hủy chuyến bay từ đại lý, thay vì thông tin báo hủy chuyến bay đến từ hãng hàng không.

Bamboo Airways bất ngờ tạm dừng chuyến bay khiến nhiều khách hàng rơi vào bị động. Ảnh minh họa.

Điều khiến chị H. bức xúc là sát ngày bay hãng mới báo huỷ chuyến khiến cả gia đình chị rơi vào tình thế bị động.

“Ngày về đúng vào chủ nhật, cao điểm du lịch nên cả nhà khốn khổ nhờ bạn bè, người thân tìm vé về Hà Nội. Không thể đặt vé bay, chúng tôi buộc phải đi tàu từ Vinh về Hà Nội lúc 14h chiều đến 21h đêm.

Tính ra mất 7 tiếng đồng hồ ngồi tàu, quá mất thời gian và mệt mỏi. Rất may chuyến đi chơi đã kết thúc, chỉ bị hủy vé lượt về và gia đình tôi không gửi ô tô ở sân bay như dự định ban đầu. Nếu bị hủy vé cả lượt đi và về, trong khi khách sạn đã đặt phòng, chuyển khoản thì thiệt hại còn lớn hơn nữa”, chị H. bức xúc.

Theo chị H, việc hãng hàng không khiến khách hàng rơi vào tình thế bị động, khổ sở tìm vé về mà chỉ hoàn trả tiền vé là không thể chấp nhận được.

“Hãng phải bồi thường cho khách hàng vì làm lỡ kế hoạch chuyến đi cả về thời gian và tài chính”, chị H. nói.

Thiệt hại cho khách hàng và đại lý

Theo VietnamFinance, các đường bay Bamboo Airways ngừng khai thác gồm Vinh – Hà Nội và Hải Phòng – Cần Thơ. Lý do mà Bamboo Airways đưa ra là các tuyến bay trên hoạt động không hiệu quả, thậm chí phải bù lỗ.

Thông báo có đoạn: “Chúng tôi rất tiếc việc tạm dừng này đã mang đến cho quý đại lý một số bất tiện khi phải thực hiện liên hệ vé cho các khách hàng của mình”.

Phía Bamboo Airways cũng cho biết, sẽ thực hiện hoàn trả lại vé cho khách hàng. Cụ thể, với đường bay Hải phòng – Cần Thơ thực hiện hai phương án: Hoàn trả lại toàn bộ chi phí vé đã đặt. Khách hàng đặt vé tại đại lý sẽ nhận chi phí hoàn vé tại đại lý của mình đã mua.

Đồng thời, thực hiện đổi chuyến cho các hành khách đường bay Hà Nội – Cần Thơ. Ngoài ra, hãng sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội hoặc từ Hà Nội về Hải Phòng là 150.000 VND/người/chặng.

Còn với đường bay Vinh – Hà Nội, Bamboo Airways sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí bán vé đã đặt. Khách hàng đặt vé tại đại lý sẽ nhận chi phí hoàn vé tại đại lý mình đã mua.

Một đại lý tại TP Vinh - Nghệ An bày tỏ: "Nhiều hàng khách đã đặt vé, kín lịch đi vào tháng 6 rồi, Bamboo Airways giờ không thực hiện chuyến bay buộc hành khách phải hủy chuyến, ảnh hưởng và thiệt hại rất nhiều cho hành khách và đại lý".

Một khách hàng đã đặt vé tuyến Hải Phòng – Cần Thơ cho hay: "Gia đình tôi đi du lịch 8 người, đã đặt trước cả tháng nay. Giờ muốn chuyển bay hãng khác cũng khó vì đây là mùa cao điểm du lịch. Giờ đặt giá vé sẽ rất cao, mà chưa chắc đã mua được".