Ngày 12/9, bác sĩ  Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, sau khi mạng xã hội đăng tải clip bác sĩ khám bệnh “siêu tốc”, chỉ khám trong vòng vài giây, lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy đã nhanh chóng tiến hành xác minh, xử lý. Theo đó, người bị phản ánh trong clip là một bác sĩ T.V.L, phó khoa Nội thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy. 

Theo nội dung clip, bác sĩ L. khám 5 bệnh nhân trong khoảng thời gian chưa đầy… 3 phút; trung bình 30 giây cho một người bệnh. Đáng chú ý là việc dùng ống nghe để kiểm tra nhịp tim chỉ trong tích tắc vài giây.

Ảnh cắt từ clip.

Theo tường trình của bác sĩ L., đây là những bệnh nhân tái khám, không liên quan tim mạch. Tuy nhiên, việc nghe nhịp tim như vậy là sai sót, không đảm bảo việc kiểm tra toàn diện tính chất của tim.

Theo bác sĩ Phạm Thanh Việt, trên quan điểm khám toàn diện thì bác sĩ L. đã có sai sót. Để nghe, kiểm tra tim thì thời gian tối thiểu là vài phút đến 30 phút, nhanh nhất là 1 - 2 phút. Nếu bệnh nhân này khám ở chuyên khoa tim mạch thì lỗi bác sĩ L. là rất nặng. Tuy nhiên, do đây là những bệnh nhân khám chuyên khoa nội thần kinh nên việc kiểm tra tim như vậy thì sẽ nằm ở cấp độ sai sót nhẹ hơn. Bệnh viện đang xem xét để có hình thức xử lý phù hợp.

Bác sĩ Phạm Thanh Việt cho biết: "Bệnh nhân quay clip để đóng góp nâng cao chất lượng bệnh viện thì chúng tôi ghi nhận và cảm ơn. Tuy nhiên, clip có dấu hiệu cắt nối, tăng tốc với mục đích gì đó thì mọi người cần xem xét khách quan".