Nếu một ngày tình yêu không còn mặn nồng như trước, thì đây là ba cung hoàng đạo có xu hướng lừa dối chính mình rõ nhất. Họ không dám đối mặt với thực tế, thậm chí sẵn sàng bi lụy để níu kéo mối quan hệ. 

1. Cung Xử Nữ

Người thuộc cung Xử Nữ vốn không dễ dàng yêu, họ thường thận trọng và cân nhắc rất nhiều khi bước vào một mối quan hệ nào đó. Tuy nhiên, một khi đã bước vào tình yêu, họ thường bi lụy, yếu đuối, thậm chí không sẵn sàng để buông tay dù tình cảm không còn mặn nồng như trước, kể cả khi họ cảm nhận thấy sự thờ ơ của một nửa đi nữa. Thậm chí, họ chọn cách vờ như không biết tới cảm nhận, phản ứng của đối phương, chỉ để vỗ về bản thân rằng mối quan hệ vẫn đang ổn. 

2. Cung Sư Tử

So với những người thuộc cung Xử Nữ thì cung Sư Tử có xu hướng giữ thể diện nhiều hơn. Họ không bao giờ sẵn sàng từ bỏ một mối quan hệ nào đó vì sợ mọi người đánh giá, dèm pha. Họ cũng thường là người nhún nhường, chịu đựng để mối quan hệ tốt đẹp, kể cả khi có phải thiệt thòi, tổn thương đi chăng nữa. Một khi còn có thể tiếp tục mối quan hệ, Sư Tử sẽ không bao giờ chịu buông bỏ.

3. Cung Cự Giải

Cung Cự Giải là điển hình của sự yếu đuối trong tình yêu. Trong mối quan hệ, họ luôn là hình mẫu hiền lành, dịu dàng quan tâm, chăm sóc và nhún nhường. Họ muốn dùng hành động của mình để minh chứng cho nửa kia thấy tình cảm dành cho đối phương lớn thế nào. Dốc lòng dốc sức như vậy nên Cự Giải dễ tổn thương khi tình yêu không còn tốt đẹp, nhưng kể cả bị tổn thương thế nào, họ vẫn không chịu tỉnh ngộ, thậm chí trở nên bi lụy và ra sức lừa dối mình rằng mọi thứ đang tốt đẹp.