Theo Chinanews, trưa ngày 27/12 người dân ở khu dân cư ở Tô Châu hốt hoảng báo cảnh sát rằng có một cụ bà ngồi khóc trên tầng 15 của tòa nhà và có ý định tự tử. Cụ gào lên rằng không còn thiết sống nữa.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt và triển khai cứu hộ. Tại hiện trường, cụ bà ngồi bên cửa sổ, tâm lý cực kỳ xúc động và có thể nhảy xuống bất cứ lúc nài.

Lực lượng chức năng cố gắng tiếp cận, tâm sự và khuyên răn. Tuy nhiên cụ bà lại im lặng. Một đường dây nóng được thiết lập để cụ có thể nói chuyện với con trai qua điện thoại.

Cảnh sát phát hiện rằng cụ bà bị khủng hoảng tâm lý do các con phản đối chuyện tình cảm. 

Tuy nhiên, sau khi trò chuyện, cụ bà lại càng khóc dữ. Mãi hồi sau, cảnh sát phát hiện rằng cụ bà buồn rầu chuyện tình cảm.

Cụ thể, bà cụ cho biết, mình từ quê lên nên rất cô đơn vì không biết bạn bè, làng xóm. Mới đây, qua mạng bà quen một người đàn ông và cả hai tỏ ra rất tâm đầu ý hợp.

Sự quan tâm của cụ ông đã khiến cụ bà xao động, ấm áp. Tình cảm này từ lâu lắm rồi bà chưa nhận được. Cuồi cùng, cả hai ông bà định đi tới hôn nhân.

Tuy nhiên, các con bà biết chuyện thì kịch liệt phản đối. Mặc dù bà đã nhiều lần tỏ thái độ rằng cả hai đều có tình cảm chân thật, người đàn ông cũng không phải lừa đảo bà nhưng bất thành.

Cảnh sát sau đó chỉ có thể trấn an và chờ người thân của cụ bà đến. Họ cũng nói rõ với cụ rằng việc tìm hiểu, hẹn hò qua mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro và thiếu thực tế qua đó dẫn đến nhiều vụ bị lừa đảo.