Nước dừa được coi là rất có ích cho phụ nữ có thai nhưng cũng được cảnh báo về nguy cơ sảy thai do thức uống này đem lại. Tuy nhiên với những lưu ý dưới đây sẽ giúp các mẹ bầu thưởng thức món thức uống bổ dưỡng này mà không phải lo ngại về khả năng sảy thai tăng cao.

Hạn chế trong 3 tháng đầu

 Các mẹ nên uống nước dừa nhiều vào 3 tháng giữa thai kỳ và sau đó giảm dần từ các tháng tiếp theo.Trong 3 tháng đầu mang thai mẹ nên hạn chế uống nước dừa bởi kỳ tam cá nguyệt thứ nhất là lúc các chuyển hóa cơ bản xảy ra mạnh mẽ và phức tạp. Nước dừa có tính hàn khi uống sẽ dễ gây lạnh bụng, làm cho quá trình chuyển hóa cơ bản bị giảm đi. Thậm chí, cơ thể sẽ bị lạnh dẫn đến rối loạn về mặt chuyển hóa. Điều này gây nên những tác động xấu đối với thai nhi. Bên cạnh đó, nước dừa có thể làm cho tình trạng ốm nghén của mẹ càng thêm nghiêm trọng hơn.
Bản chất nước dừa có tính hàn, vì vậy không nên dùng với đá.

Nên uống từ từ chứ không nên uống hết cả cốc nước một lúc. Khi đi bộ hoặc tập thể dục về, cơ thể đang mệt mỏi và nóng, mẹ bầu cũng không nên uống nước dừa ngay bởi dễ gây cảm lạnh.

Không uống nước dừa vào buổi tối

 Nước dừa là “thuốc” lợi tiểu tự nhiên, giúp ngăn ngừa viêm đường tiết niệu. Cũng vì tính chất này nên mẹ bầu không nên uống nước dừa buổi tối, để tránh ảnh hưởng giấc ngủ. 

 Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn bị huyết áp thấp

Bà bầu có tiền sử bị huyết áp thấp hoặc suy nhược cơ thể nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống nước dừa để tránh gặp phải những tác dụngkhông mong muốn.

Không uống nước dừa thay nước lọc

Mỗi ngày, mẹ bầu được khuyến cáo nên uống từ 2,5 – 3 lít nước, nhưng nhiều mẹ bầu uống nước dừa thay cả nước lọc sẽ không tốt. Nếu uống nhiều nước dừa vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tránh tiểu đường thai kỳ do dùng nhiều nước dừa

 Tuy không nhiều nhưng trong nước dừa vẫn có một hàm lượng đường nhất định. Để ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, mẹ chỉ nên uống một lượng nước dừa vừa phải.

Nên chọn dừa còn trong buồng

 Hiện nay, người ta thường ngâm dừa trong hóa chất để đảm bảo dừa trắng, đẹp trong thời gian dài. Để tránh tình trạng này, mẹ nên lựa dừa còn trong buồng. Không nên để dừa qua đêm và nếu cảm thấy có vị lạ, mẹ cũng đừng tiếc mà uống nhé!